Hotline 24/7
08983-08983

Chủ tịch Mặt trận tổ quốc tỉnh Tiền Giang tặng bằng khen cho AloBacsi

AloBacsi vừa vinh dự nhận được bằng khen từ chủ tịch Mặt trận tổ quốc tỉnh Tiền Giang - ông Huỳnh Văn Phương vì đã có "Thành tích trong công tác từ thiện xã hội".


Quan điểm xuyên suốt của AloBacsi "xả thân, tận hiến cho cộng đồng, vì sức khỏe người Việt". Chúng tôi làm không phải để được khen, nhưng khi bất ngờ nhận được bằng khen tập thể chúng tôi rất trân trọng và coi đó như nguồn động viên to lớn.

Trước đó, ngày 16/3, tại chùa Kim Linh đoàn AloBacsi gồm 29 y bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên và 24 tình nguyện viên đã thăm khám, phát thuốc cho 748 lượt bà con nghèo ở 5 xã phía Đông huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Trong đó, có 94 lượt siêu âm, 200 lượt xét nghiệm máu và nước tiểu, 50 ca thử đường huyết, điện tâm đồ cùng khoảng 100 ca được kê gối chỉnh cột sống...

Đây được xem là một trong những chuyến khám bệnh từ thiện quy mô nhất của AloBacsi không chỉ bởi đội ngũ y bác sĩ tham gia mà còn có đầy đủ các máy móc xét nghiệm hiện đại như xét nghiệm máu, nước tiểu của Siemens, Erba (Đức). Bên cạnh các loại thuốc chữa bệnh thì đoàn còn mang đến rất nhiều loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng của Mỹ cấp miễn phí cho người dân nơi đây. Tất cả các quy trình khám, xét nghiệm, phát thuốc đều chuyên nghiệp như tại bệnh viện.

Song song với việc khám bệnh từ thiện, Hội chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang, chùa Kim Linh cùng các mạnh thường quân và Quỹ Đạo Phật ngày nay cũng đã trao 621 học bổng “Tiếp sức đến trường” (trong đó có 6 học bổng mỗi suất 100 triệu đồng cho các em nghèo, học giỏi có thể học lên đến đại học), tặng tiền cho 300 người khiếm thị và hộ nghèo cùng 400 phần quà cho cho bà con đến khám bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng chi phí chuyến khám bệnh - cấp thuốc - trao học bổng - phát quà từ thiện lên đến hơn 1,2 tỷ đồng.

Trong 7 năm thành lập, đoàn AloBacsi đã tổ chức nhiều chuyến khám bệnh từ thiện qua nhiều tỉnh thành. Đi đến đâu, đội ngũ y bác sĩ của AloBacsi cũng được lãnh đạo và người dân yêu mến bởi sự nhiệt huyết khi đã khám là sẽ khám đến người cuối cùng không kể giờ giấc.

Ghi nhận những đóng góp, công lao của đoàn AloBacsi dành cho tỉnh Tiền Giang, ông Huỳnh Văn Phương - Thay mặt Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã trao tặng bằng khen nhằm tôn vinh lòng nhiệt huyết, tinh thần yêu nghề, phát huy vốn kiến thức về ngành y của các y bác sĩ, qua đó đã giúp phát hiện nhiều ca bệnh nặng, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện thăm khám bệnh tại thành phố đến với người dân nghèo nơi đây.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X