Hotline 24/7
08983-08983

Chú mèo có đuôi dài nhất thế giới

Cygnus có chiếc đuôi dài hơn 44 cm và mềm mại như một chiếc chổi lông.

Con mèo Cygnus của cặp đôi Lauren và Will Powers ở Ferndale, Michigan, Mỹ, vừa được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness năm 2018 vì có chiếc đuôi dài nhất loài mèo.

Theo lần đo chính thức của tổ chức kỷ lục Guinness vào tháng 6/2016, chiều dài từ mông tới phần cuối "thịt" đuôi của Cygnus là 17,58 inch (44,66 cm). Tuy nhiên, chủ của Cygnus, Will Powers nói với tờ Love Meow rằng đuôi của Cygnus đã dài ra đáng kể từ khi đó.

Chủ của Cygnus đùa rằng họ không cần phải lau nhà mỗi ngày từ khi nuôi Cygnus.
Chủ của Cygnus đùa rằng họ không cần phải lau nhà mỗi ngày từ khi nuôi Cygnus.

Đến hiện tại, chiếc đuôi của Cygnus đã đo được là 18,4 inch (46,73 cm). Will nói: "Nó đã vượt qua kỷ lục thế giới 16,3 inch và không có dấu hiệu dừng lại. Đuôi của nó dài ra khoảng nửa inch mỗi tháng và bắt đầu trông ngày càng kỳ quặc đối với con mèo. Mọi người gọi Cygnus là chổi lông vì cái đuôi của nó quá dài và mềm mại".

"Hầu như lúc nào Cygnus cũng uốn cong đuôi lượn vòng quanh đầu như một dấu chấm hỏi", Will nói thêm. Và dù cảm thấy rất tuyệt vời khi sở hữu Cygnus nhưng Will và Lauren cũng vẫn phải đau đầu một số chuyện. Ví dụ như họ phải cẩn thận khi đóng cửa vì đuôi của Cygnus có thể bị kẹp vào cánh cửa. Hoặc đôi khi chiếc đuôi của Cygnus vô tình "quét" đổ đồ vật trong nhà.

Đôi khi cái đuôi quá dài cũng trở nên bất tiện với Cygnus và chủ.
Đôi khi cái đuôi quá dài cũng trở nên bất tiện với Cygnus và chủ.

Anh trai của Cygnus, mèo Arcturus cũng đã lập kỷ lục Guinness là "con mèo cao nhất thế giới". Arcuturus cao 48,4 cm và nặng khoảng 13,6 kg. Hai con mèo rất hợp nhau và thích nhất là được chơi đùa cùng nhau.

Theo Tùng Anh - Ngôi sao

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X