Hotline 24/7
08983-08983

Chồng uống thuốc cảm cúm có ảnh hưởng đến sự thụ thai không?

Em và chồng có quan hệ trong khi chồng em đang uống thuốc cảm cúm, gồm cephalexin 500mg, Glotadol (có chứa paracetamol500mg, phenylephrine hydrochloride 7,5mg; loratadine 5mg, Dextromethorphan hydrobromide15mg). Chồng em mới uống 1 lần vào buổi sáng, và tối hôm đó thì chúng em có quan hệ. Vậy nếu có thai thì việc dùng thuốc có ảnh hưởng tới em bé không? Hiện vợ chồng em đang muốn có con, vậy nếu chồng em cứ tiếp tục uống thuốc như vậy thì có ảnh hưởng gì tới tinh trùng và thai nhi không ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn!

Bạn có hỏi là chồng bạn bị cảm cúm và uống rất nhiều loại thuốc và bây giờ nếu có thai thì có ảnh hưởng gì không? Những loại thuốc mà chồng bạn uống là những loại thuốc điều trị cảm cúm thì nó không ảnh hưởng gì đến tinh trùng đâu bạn. Những virus cảm cúm chủ yếu gây bệnh ở đường hô hấp và không gây bệnh ở cơ quan sinh dục, chỉ khi mà chính bạn có thai mà bạn nhiễm virus cúm thì lúc đó mới ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Còn với chồng bạn thì không có vấn đề gì lo lắng.

Các loại thuốc chồng bạn uống chỉ có kháng sinh và một số thuốc chống cảm cúm thôi mà mình lại uống trong thời gian rất ngắn như vậy thì không có ảnh hưởng gì, kể cả uống hết liều thuốc điều trị cảm cúm cũng không có ảnh hưởng gì đến tinh trùng.

Nhưng thực sự chồng bạn bị cảm cúm thì bạn cố gắng hạn chế tiếp xúc đặc biệt qua đường hô hấp như những động tác hôn, chồng bạn ho hay hắt hơi thì bạn nên hạn chế, mục đích để bạn không bị lây cảm cúm thôi. Còn nếu bạn bị lây cảm cúm khi bạn có thai thì câu chuyện lại khác so với việc chồng bạn bị cảm cúm. Cẩn thận bạn nhé!

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Uống Efferalgan trong ngày hành kinh có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

>> Thuốc trị mụn có ảnh hưởng chức năng sinh sản?

Để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc thì việc phòng tránh cảm cúm cho người mẹ là vô cùng quan trọng. Một số lưu ý sau đây có thể giúp chị em ngăn ngừa căn bệnh này:

- Trong chế độ ăn uống nên bổ sung tỏi vì tỏi và các chế phẩm làm từ tỏi giúp phòng chống bệnh cảm cúm, tăng miễn dịch hiệu quả.

- Uống nhiều nước là cách giúp ngăn ngừa cảm cúm nhẹ nhàng, an toàn và tốt cho sức khỏe. Các bạn có thể uống nước lọc, nước trái cây ấm trị chứng ngạt mũi.

- Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi cầm nắm thức ăn.

- Tiêm phòng bệnh cảm cúm và một số bệnh khác như sởi, thủy đậu, viêm gan vi sinh B,... trước khi mang thai để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

- Khám sức khỏe tổng quát trước khi mang thai cũng rất cần thiết đối với phụ nữ để biết rằng mình có đang mắc phải căn bệnh gì gây di truyền cho thai nhi không.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X