Hotline 24/7
08983-08983

Chóng mặt thường xuyên có phải dấu hiệu ung thư não?

Chóng mặt, đau đầu là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc ung thư não. Tuy nhiên hiện tượng này cũng có thể được gây ra bởi rất nhiều bệnh lý khác.

Bác Hoàng Đình Mẫn - 54 tuổi - Ba Đình - Hà Nội có hỏi “Dịp gần đây tôi thường xuất hiện cảm giác chóng mặt, đặc biệt là mỗi khi đứng lên ngồi xuống. Vậy các bác sĩ có thể cho tôi biết liệu mình có khả năng bị  mắc ung thư não hay không?”.

Bạn Vũ Nhật Kim Anh - 20 tuổi - Hoàng Mai - Hà Nội
hỏi “Mỗi khi em cố gắng tập trung suy nghĩ thì lại thấy xuất hiện triệu chứng đau đầu dữ dội, buồn nôn. Em đã sử dụng một số sản phẩm hoạt huyết tuy nhiên những triệu chứng đó không thuyên giảm. Ban đầu em nghĩ có thể do em thường xuyên thức khuya kèm theo áp lực ôn thì khiến cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên mặc dù kỳ thi đã kết thúc, em không còn lo lắng nữa, giờ giấc sinh hoạt cũng khoa học hơn tuy nhiên hiện tượng chóng mặt, đau đầu vẫn xảy ra. Em đang rất lo lắng liệu mình có nguy cơ mắc ung thư não không ạ?”

Chị Nguyễn Thị Lý - 30 tuổi - Thanh Xuân - Hà Nội có gửi thư về chuyên mục của bệnh viện với nội dung như sau: “Tôi có tìm hiểu và được biết rằng ung thư não thường có triệu chứng đó là ù tai, chóng mặt, nhức đầu, mất ngủ, trí nhớ suy giảm… Dịp gần đây tôi thường giật mình vào ban đêm, khó ngủ, thường xuyên có cảm giác choáng, chóng mặt, nhức đầu. Tôi không biết mình có nguy cơ mắc ung thư hay không?”.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Giải đáp về những thắc mắc trên các bác sĩ của Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt cho biết chóng mặt, đau đầu là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc ung thư não. Tuy nhiên hiện tượng này cũng có thể được gây ra bởi rất nhiều bệnh lý như:

- Thiếu máu não, suy nhược cơ thể…

- Các vấn đề liên quan đến hệ thần kinh (hội chứng rối loạn tiền đình chứng xơ vữa động mạch sọ não…)

- Các vấn đề về tâm thần (chứng lo âu, stress trong một thời gian dài….)

- Các vấn đề về tim mạch ( rối loạn nhịp tim, hạ huyết áp, chứng nhồi máu cơ tim…)

- Tư thế thay đổi đột ngột. Đối với những người đứng lên - ngồi xuống quá nhanh khiến cho lưu lượng máu không đưa lên não kịp cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng chóng mặt.

Đối với bệnh ung thư não bên cạnh dấu hiệu chóng mặt thường xuyên người bệnh còn gặp một số triệu chứng điển hình như:

- Suy giảm trí nhớ, suy giảm thính giác, thị giác..

- Đau đầu, ù tai…

- Thường xuyên choáng ngất.

- Mất tập chung.

- Mất ngủ, rối loạn giấc ngủ.

- Cơ thể chán ăn, mệt mỏi, suy nhược.

Một số triệu chứng trên cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư máu hoặc các bệnh khác chính vì vậy để có được kết luận cụ thể mọi người nên đến các cơ sở y tế để khám và làm các xét nghiệm cụ thể.

Theo Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X