Hotline 24/7
08983-08983

Chóng mặt có thể dẫn đến tai biến mạch máu não

Chóng mặt là biểu hiện rối loạn tiền đình hoặc thiểu năng tuần hoàn não, bên cạnh đó tăng huyết áp cũng là một nguyên nhân gây ra đau đầu, chóng mặt.

Tôi thường có hiện tượng chóng mặt, đặc biệt những lúc ngồi xuống đứng lên, hoặc khi đông khách hàng... Tôi nghĩ đó là do người ít vận động, già rồi sức khoẻ yếu nên cũng không quan tâm nhiều đến hiện tượng trên, có lần tôi bị ngất đi. Xin hỏi tôi bị bệnh gì?(Nguyễn Thị Lan, Thanh Oai, Hà Nội)



Thông thường chóng mặt là biểu hiện rối loạn tiền đình hoặc thiểu năng tuần hoàn não, bên cạnh đó tăng huyết áp cũng là một nguyên nhân gây ra đau đầu, chóng mặt. Những bệnh này rất phổ biến ở người cao tuổi, là trạng thái bệnh lý do não bị thiếu máu gây nên. Bệnh làm giảm khả năng lao động, nếu không được điều trị và dự phòng sẽ gây ra nhiều biến chứng mà nguy hiểm nhất là tai biến mạch máu não.

Vì vậy, phòng biến chứng của chóng mặt bằng cách không ngồi, đứng ở một tư thế lâu, không thay đổi tư thế một cách đột ngột, nên bổ sung những thực phẩm có lợi cho khí huyết như thịt bò, thịt gà, đậu xanh...

AloBacsi.vn
Theo ThS Nguyễn Thị Hằng - Kiến thức


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X