Hotline 24/7
08983-08983

Chóng mặt, choáng váng có phải tác dụng phụ của thuốc?

Tôi năm nay 40 tuổi, nhưng đã bị chứng đau nửa đầu hơn 10 năm, thường xuyên đau theo chu kỳ kinh nguyệt (trước và sau). Khi gặp chuyện gì sốc về tinh thần là bị đau nhức dữ dội.

Cũng đã uống nhiều loại thuốc rồi mà không có hướng tốt hơn, mãi không dứt điểm.Tôi uống Dihydroergotamine 3 viên một ngày cũng không mấy khả quan. Nhiều lúc đau quá tôi uống 2 viên 1 lúc, thấy đỡ đau lúc đó nhưng sau lại thấy chóng mặt, choáng váng.

BS làm ơn giúp tôi, uống thuốc như vậy có trị hết bệnh của tôi không? Sao thấy hết đau rồi lại bị choáng váng cả người? Có phải do tác dụng phụ của thuốc không? Cảm ơn BS.

(Thanh Diệu - Đồng Nai)

Chào chị,

Dihydroergotamine là thuốc điều trị đau nửa đầu. Đối với dạng thuốc uống thường được chỉ định trong các trường hợp rối loạn tuần hoàn thế đứng, giảm huyết áp nguyên phát hay thứ phát, có triệu chứng như chóng mặt, hay mệt mỏi kéo dài; điều trị từng đợt để ngăn chặn đau nửa đầu và các bệnh đau đầu do vận mạch. Trong trường hợp đau nửa đầu cấp hoặc các bệnh đau đầu do vận mạch nên sử dụng dạng tiêm.

Thuốc Dihydroergotamine có thể gây các tác dụng không mong muốn như buồn nôn, nôn, chân bị chuột rút, đau nhức, chóng mặt, lo âu, ra mồ hôi nhiều, đỏ bừng mặt, khó thở, tăng huyết áp,… Khi sử dụng thuốc chị thấy đỡ đau nhưng bị chóng mặt, choáng váng là do tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Xin lưu ý với chị là thuốc Dihydroergotamine là thuốc chỉ nên sử dụng theo đúng chỉ định và hướng dẫn của Bác sĩ, chị không nên tự ý sử dụng hoặc thay đổi liều lượng.

Chị nên đến một cơ sở y tế có uy tín để thăm khám trực tiếp, được chẩn đoán và điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa thần kinh. Do tình trạng đau đầu của chị đã kéo dài 10 năm, chị nên đến cơ sở y tế sớm để được điều trị thích hợp.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X