Hotline 24/7
08983-08983

Chồng em bị lao phổi, có nên cho đi chụp MRI?

Trong buổi online tư vấn chiều 12/1, BS Cao Thị Lan Hương đã giải đáp cho bạn đọc các thắc mắc về: biến chứng sau mổ ruột thừa, bệnh thiếu máu nhẹ hồng cầu… Mời quý bạn đọc theo dõi.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - BV Trưng Vương
Nội dung tư vấn của BS Lan Hương với bạn đọc AloBacsi:

- Thach Thi Hoang Kim - Soc Trang

Dạ thưa bác sĩ,

Ông xã em bị Lao phổi gây mệt mỏi không có sức. Em muốn đưa ông xã đi chụp hình MRI có cần thiết không ạ? Chân thành cảm ơn.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Người bị lao phổi nếu mệt mỏi nhiều thì cần quay lại tái khám chuyên khoa hô hấp để bác sĩ kiểm tra tổng thể, xem tình hình bệnh lao như thế nào, có tác dụng phụ của thuốc đi kèm không, vấn đề dinh dưỡng của bn cần bổ sung thêm bằng cách nào...

MRI là một phương tiện chẩn đoán hình ảnh tiên tiến và hiện đại, hữu ích trong chẩn đoán nhiều loại bệnh lý, tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần đến MRI. Bởi vì chụp MRI cũng có cái hại của nó, như tốn kém (giá thành dao động khoảng 2 triệu, tùy loại dịch vụ) và nhiễm từ.

Do vậy, y khoa trên thế giới vẫn khuyên rằng người bệnh muốn tầm soát bệnh hay kiểm tra bệnh gì, thì trước hết nên khám bác sĩ tổng quát/ chuyên khoa về hệ cơ quan đó, làm các xét nghiệm cơ bản trước, khi bác sĩ thấy cần thiết chụp MRI và chỉ định chụp an toàn cho người bệnh thì bs sẽ ra y lệnh. Khi đó là phù hợp nhất, em nhé.

 

- Trọng Vị - dinhtrong…@gmail.com

Bác sĩ cho em hỏi,

Bạn em sau khi mổ viêm ruột thừa, mũ bị vỡ nên giờ rất đau, giờ ra phòng hồi sức nhưng lại cứ buồn nôn, nôn ra dịch màu vàng luôn. Xin hỏi liệu có sao không bác sĩ ơi?

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Viêm ruột thừa mũ khi bị vỡ sẽ làm tràn mủ vào trong ổ bụng, đây là 1 tình trạng nặng, bác sĩ ngoài việc cắt ruột thừa đã vỡ còn phải rửa sạch mủ trong ổ bụng và cho bệnh nhân kháng sinh, giảm đau.

Hiện bạn em có biểu hiện buồn nôn, nôn thì phải báo lại bác sĩ ngay, để bác sĩ khám lại bụng, xem xét các xét nghiệm đã làm và làm thêm xét nghiệm máu khi cần để kiểm tra lại tình trạng sức khỏe của bệnh nhân thì mới trả lời câu hỏi của em được, có thể là do tác dụng phụ của thuốc, có thể do rối loạn tiêu hóa do viêm nhiễm...

 

- Quỳnh - Thanh Hóa

Cháu bị giãn dây chằng độ 1 sau 3 thấy chân nhẹ và không đau nữa. Cháu có đi khám, bác sĩ dặn hạn chế vận động và đi lại nhiều. Cháu muốn hỏi là sau khi khỏi cháu có thể di chuyển bình thường để vận động mạnh được không (đá bóng). Mong bác sĩ cho cháu câu trả lời. Cháu xin cảm ơn.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Tôi không rõ ý của em trong cụm từ “giãn dây chằng độ 1 sau 3” là gì ? Đối với người bị giãn dây chằng (trong trường hợp của em tôi đoán là dây chằng khớp gối) thì trong thời gian điều trị, bác sĩ khuyên hạn chế vận động nặng và đi lại nhiều là hợp lý.

Sau khi điều trị khỏi, em có thể di chuyển như bình thường, có thể chơi lại đá bóng với lưu ý là khởi động cho thật kỹ trước khi vào sân chơi, mang giày thể thao loại tốt ôm chân và đúng kích cỡ, duy trì cân nặng lý tưởng tránh thừa cân béo phì.

 

- Cam Thu - An Giang

Chào bác sĩ,

Em phẫu thuật cắt bỏ đường ruột, rồi em lập gia đình đến nay được 3 năm. Trong khi đó em uống thuốc ngừa thai trong 3 năm, bây giờ em muốn ngưng thuốc để mang thai thì có ảnh hưởng đến việc mang thai không? Em nghe nói phẫu thuật thì phải dùng kháng sinh để điều trị nên em hơi lo. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Xin cảm ơn.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Đúng là trong phẫu thuật cắt bỏ đường ruột, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân kháng sinh quanh thời gian phẫu thuật. Tuy nhiên việc dùng kháng sinh trong cắt bỏ đường ruột cách đây đã 3 năm, và kháng sinh đó đã thải hoàn toàn ra khỏi cơ thể em từ rất lâu rồi, không ảnh hưởng chút gì lên sự phát triển của phôi thai cả.

Em đã có vết mổ cũ do cắt bỏ đường ruột, nay muốn có thai thì nên khám tiền sản ở chuyên khoa sản phụ khoa, để bác sĩ sản khoa kiểm tra lại toàn bộ cho em nhằm lên kế hoạch cho 1 thai kỳ an toàn nhất cho em.

 

- Nguyễn Văn Thạch - vanthach…@gmai.com

Thưa bác sĩ: bệnh thiếu máu nhẹ hồng cầu nhỏ thì nguyên nhân do đâu và cách chữa trị như thế nào ạ? Trân trọng cảm ơn.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Nguyên nhân gây thiếu máu hồng cầu nhỏ nhược sắc gồm thiếu sắt (do ăn uống kém, do rối loạn hấp thu, do mất máu rỉ rả do rối loạn kinh nguyệt ở nữ, hay mất máu rỉ rả do xuất huyết tiêu hóa, nhiễm giun sán...). Bệnh máu di truyền (HbH, β-thalasemia), do viêm nhiễm mạn tính...

Người bệnh có vấn đề này có thể đến kiểm tra thêm ở bác sĩ nội khoa, bác sĩ chuyên khoa huyết học hay BV Truyền máu huyết học để xác định nguyên nhân và từ đó sẽ có hướng điều trị thích hợp riêng, như thiếu sắt thì bù sắt, bệnh máu di truyền thì không được dùng thuốc bổ sắt (thường có trong các thuốc bổ máu).

 

- Trần Thị Huyền - huyenlinh…@gmail.com

Chào bác sĩ, em có hạch ở vú xuất hiện thêm ở nách. Thỉnh thoảng hạch ở nách nó bị nhức nhức, em đi khám ở BV Ung bướu TPHCM rồi, bác sĩ chẩn đoán em bị bướu tuyến sợi hạch nách 2 bên dạng viêm, nhưng sao lâu lâu vẫn thấy nó đau nhức ở nách. Bác sĩ tư vấn cho em với. Cảm ơn bác sĩ.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Bướu sợi tuyến vú là u bướu lành tính thường gặp ở phụ nữ 18-40 tuổi. BS chẩn đoán dựa vào khám lâm sàng, siêu âm và nhũ ảnh (không nên làm khi < 25 tuổi), một số trường hợp cần làm thêm sinh thiết nhờ kim nhỏ (FNAC) để rút dịch nhằm thẩm định là u lành tính hay u ác tính nhưng một số trường hợp quá rõ ràng thì không cần đến FNAC cũng chẩn đoán được. Nếu các bướu sợi tuyến < 2cm và không đau, không hạch nách, tiền căn gia đình không có mẹ hay chị em gái ruột bị ung thư vú thì bác sĩ chỉ cần theo dõi mỗi 6 tháng. Bướu này tự giới hạn khi tuổi càng lớn. Nếu bướu sợi > 3cm thì có thể tiểu phẫu lấy bướu, mổ theo đường quầng vú để giữ độ thẩm mỹ.

Bướu sợ tuyến vú kèm hạch nách dạng viêm 2 bên thì có cân nhắc sinh thiết hạch. Nếu em đau nhẹ ở hạch nách thì chỉ cần chườm mát, nghỉ ngơi là ổn, không nên sử dụng sản phẩm lăn nách, thuốc xịt khử mùi các loại, tẩy lông nách... Nếu em đau tức nhiều, hạch sưng đỏ, hành sốt nhẹ thì cần khám lại bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa để được kiểm tra và kê thuốc thích hợp.

 

- Trinh Kê - ngocletieu…@gmail.com

Bác sĩ ơi, cho em hỏi: Khi bị nhiễm HIV thì hạch bạch huyết mới có dấu hiệu sưng cợm lên da, nếu không nhiễm thì hạch nhỏ và bình thường phải không ạ? Mong được bác sĩ giải đáp. Trân thành cảm ơn.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Bình thường, các hạch trong cơ thể không nổi to lên để sờ thấy được, khi chúng viêm hay tăng sinh thì chúng ta gọi là nổi hạch. Có rất nhiều nguyên nhân làm cho hạch nổi to, và nhiễm HIV chỉ là 1 trong số những nguyên nhân đó, ngoài ra còn có nhiễm các virus khác, lao hạch, hạch ác tính...

Cách tốt nhất là người bệnh tới cơ sở y tế để thực hiện các xét nghiệm cần thiết giúp tìm ra nguyên nhân chính xác, và được điều trị sớm nếu cần thiết, có thể khám ở bác sĩ nội khoa, bác sĩ chuyên khoa ung bướu đều được.

 

- vo...ab@gmail.com

Chào bác sĩ, mong tư vấn giúp em:

Em giới tính nam, sinh năm 1994. Em ít vận động, ăn với ngủ. Mỗi đêm đều thủ dâm và thức đến 1 - 2g mới ngủ. 1 tháng nay, trạng thái tinh thần của em không được tốt. Luôn suy nghĩ và lí giải vấn đề theo hướng tiêu cực. Luôn lo sợ bất an không rõ lí do. Bị mắc chứng thích sạch sẽ, nhìn đâu cũng thấy dơ, đụng vào cái gì cũng thấy dơ và đi rửa. Không rửa thì sẽ cảm thấy khó chịu. Rồi luôn lo sợ, lo lắng, lo nghĩ mình có nguy cơ, sẽ mắc các bệnh này nọ kia. Về cơ thể thì thỉnh thoảng sẽ bị tim đập mạnh, nhiều khi tự dưng ban ngày mà thấy mệt, rồi buồn ngủ, có khi chóng mặt nữa. Có phải em bị bệnh thần kinh rồi không ạ?

Thêm một vấn đề nữa ạ. Hôm 28/12/2016. Em đi xét nghiệm HIV sau khi quan hệ đồng giới có sử dụng bao cao su 10 tháng. Kết quả của em là âm tính. Nhưng trong lúc ngồi chờ kết quả ở bệnh viện, em vô tình ngồi lên 1 cái bông gạc (loại bé bé mà bác sĩ đưa cho ấn lên vết tiêm sau khi tiêm) không rõ của ai. Thế là em cứ hoang tưởng là bông gạc đó có nguy cơ, nguy cơ từ bông gạc dính sang quần áo, ròi túi xách, ví tiền (các vật dụng em mang theo hôm ấy). Rồi từ hôm đó đến giờ em cứ lo sợ (dù kết quả âm tính) rồi sống cách ly với mọi người trong nhà, những vật dụng mang theo hôm ấy cũng không dám dùng tới. Có phải em bị chứng hoang tưởng rồi không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Tôi mừng vì em ý thức được vấn đề của bản thân và muốn tìm cách thoát ra. Điều này rất có lợi cho việc điều trị và phục hồi bệnh của em. Em thật sự có nhiều dấu hiệu của bệnh rối loạn lo âu và nó gây ra nhiều hệ lụy lên sức khỏe thể chất và sinh hoạt, công việc và các mối quan hệ trong xã hội của em.

Với trình trạng này, em cần khám bác sĩ chuyên khoa tâm thần để bác sĩ chẩn đoán xác định bệnh và mức độ của bệnh (chỉ là rối loạn lo âu thôi hay là nặng hơn), bằng cách nói chuyện, trao đổi, hỏi kỹ bệnh tình và có thể làm 1 số xét nghiệm cần thiết. Sau đó tùy tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê thuốc điều trị và tâm lý trị liệu cho em.

Em đừng vội hiểu lầm ý tôi nói em bị “tâm thần” như theo cách hiểu của đa phần người dân về ngành học Tâm thần, theo phân ngành y khoa, bác sĩ Tâm thần là người chuyên trị các rối loạn thuộc về tinh thần, trong đó thường gặp là trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn giấc ngủ...

Chỉ có thuốc điều trị kèm tư vấn tâm lý, thay đổi lối sống và môi trường mới giúp người bệnh vượt qua khó khăn, ổn định lại tình trạng tăng cân, rối loạn giấc ngủ, em nhé. Ở TPHCM, một số trung tâm có chuyên khoa tâm thần mạnh là BV Nguyễn Tri Phương, BV Đại học Y dược TPHCM, BV 175...

 

- Nguyen Van Thảo - NguyenVanThao…@gmail.com

Bác sĩ ơi cho em hỏi: em có bị đau đầu và kèm theo nhức vùng mắt. Hiện tại đau đầu em đã khỏi nhưng đau mắt vẫn không khỏi, nhìn thẳng thì không sao nhưng nhìn chéo sang phải hoặc trái là lại đau. Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Với vấn đề đau đầu, đau mắt này em đã khám bác sĩ chưa, chẩn đoán thế nào và điều trị ra sao? Nếu như em chỉ ra ngoài tiệm thuốc Tây để mua thuốc thì đa phần đây chỉ là các thuốc giảm đau, trong 1 số trường hợp không trị khỏi bệnh mà còn che lấp dấu hiệu nguy hiểm của bệnh.

Với tình trạng đau mắt khi nhìn chéo sang 2 bên thì cẩn trọng coi chừng có vấn đề ở các cơ vận nhãn, ổ mắt. Em cần khám bác sĩ chuyên khoa mắt để được chẩn đoán xác định nguyên nhân và điều trị thích hợp, em nhé.

 

- Tran My Huong - tranmyhuong…@yahoo.com.vn

Thưa bác sĩ,

Em bị té xe, bàn chân phải bị sưng to và đau nhức, đi khám thấy vàng xác định em bị bong gân và bó thuốc. Sau 3 ngày chân em vẫn sưng, phù nề, bầm tím và đau nhức. Em đi khám và chụp X-quang thì bị gãy xương mắt cá ngoài phải. Bác sĩ bảo yêu cầu phải bó bột nhưng do chân em bị sưng to nên bác sĩ yêu cầu nẹp định hình 1 tuần sau tái khám và bó bột.

Bác sĩ cho em hỏi chân e bị như vậy không cần bó bột có được không, vì chỉ nẹp 1 nữa thạch cao thôi em đã chịu không nổi. Em cứ tháo ra hoài vì cái gót chân em như bị bỏng rát, chịu không nổi. Em chỉ băng thun để định hình được không ạ và em cũng hay đi lại bằng nạn, như vậy xương em có khả năng lành không? Xin bác sĩ tư vấn giúp em với, em vô cùng cảm ơn bác sĩ, vì thời gian này gần tết nên công việc rất nhiều. Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Gãy xương mắt cá ngoài thường khiến chân sưng to nhiều, và cũng không phải dễ lành nếu không tuân thủ điều trị, bởi vì vùng mắt cá ngoài phải chịu toàn bộ trọng lực của cơ thể.

Bó bột giúp cố định xương tốt hơn là băng thun, sẽ giúp xương lành nhanh hơn. Hơn nữa, băng thun thì người bệnh cần phải đến thay băng mỗi ngày, vì nếu tự thay và quấn băng ở nhà thì có thể gây di lệch xương hoặc băng không chắc. Nếu em bị dị ứng với bột thì có thể yêu cầu bác sĩ lót 1 miếng gòn mềm giữa bột và chân, bó vừa không quá chặt sẽ dễ chịu hơn.

Ngoài ra, mặc dù biết là gần Tết công việc rất nhiều, nhưng nếu em không kiêng cữ đi lại nhiều thì chân sẽ khó lành xương và sưng đau kéo dài.

 

- Thịnh - quận Bình Thạnh

Em là nam, năm nay 20 tuổi. Em bị run cả 2 bàn tay vài năm nay, người em lúc nào cũng tỏa nhiệt hơn các bạn cùng tuổi. Em ăn nhiều nhưng mau đói và khó lên cân, em có bị cường giáp không ạ? Nếu khám thì cần xét nghiệm, siêu âm những gì và chi phí bao nhiêu và ở bệnh viện nào là tốt ạ? Có xài được bảo hiểm y tế không ạ?

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Với các triệu chứng em nêu, em nghi ngờ mình có cường giáp là hợp lý. Với vấn đề này, em nên khám ở chuyên khoa nội tiết, bước ban đầu thì bác sĩ sẽ khám toàn thân và khám kỹ tuyến giáp, làm xét nghiệm hormone giáp, siêu âm tuyến giáp là những xét nghiệm cơ bản nhất.

Chi phí thường dưới 1 triệu đồng và em có thể sử dụng BHYT, ưu tiên ở bệnh viện nơi em đăng ký BHYT để được hưởng đúng tuyến. Tại TPHCM, có rất nhiều BVĐK có chuyên khoa nội tiết có thể tầm soát được bệnh tuyến giáp, như BV Trưng Vương, BV Nhân dân Gia Định, BV Nhân dân 115, BV Nguyễn Tri Phương, BV Đại học Y dược TPHCM...

 

- Trần Thị Huệ - tuephatnhat…@gmail.com

Năm nay tôi 27 tuổi. Đợt khám sức khỏe ở công ty bạch cầu của tôi tăng nhẹ, tôi hiện đang bị thừa cân. Vậy tôi muốn hỏi cách để giảm bạch cầu và nguyên nhân có phải do tôi thừa cân dẫn đến bạch cầu tăng không ạ? Chân thành cảm ơn.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Xét nghiệm công thức máu hiện nay thường làm là tổng phân tích tế bào máu bằng máy đếm laser. Trong đó ngưỡng giá trị bình thường của tổng số lượng bạch cầu (WBC) là 4-10 K/uL. Số lượng bạch cầu tăng có thể gặp trong nhiều trường hợp như có ổ viêm, nhiễm virus, nhiễm ký sinh trùng, nhiễm khuẩn, do thuốc, thiếu nước, stress... Nếu thừa cân do chế độ ăn uống và lười vận động thì không phải nguyên nhân làm bạch cầu tăng, ngược lại nếu do bệnh (như bệnh nội tiết) thì có thể ảnh hưởng lên số lượng bạch cầu.

Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại công thức máu sau 2-3 tháng nếu hiện tại không thấy gì bất thường, hoặc đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe kỹ hơn nếu hiện tại có bất cứ triệu chứng gì khó chịu kèm theo.

 

- Phạm Trần Tâm Như - Bình Chánh

Chào bác sĩ,

Em hiện tại đang sinh viên của ngành công nghệ sinh học. Hôm nay em muốn hỏi bác sĩ về các khắc phục, cải thiện tình trạng của mẹ hiện nay.

Mẹ em năm nay 46 tuổi, trước đây trí nhớ của mẹ em rất minh mẫn nhưng gần đây đây có hiện tượng quên trước, quên sau. Mẹ dễ cáu gắt. Đôi khi mẹ để đồ đạc mà không nhớ mình để đâu. Vì em học xa nhà nên không thường xuyên bên cạnh mẹ được, mọi thông tin em biết điều thông qua em gái của mình.

Mấy hôm gần đây dì em có từ Sài Gòn xuống thăm mẹ em, và dì kể với em rằng tình trạng của mẹ làm gì sợ. Đại loại là mẹ đi mua đồ lại dùng mấy tờ giấy tiền 200 đồng trước đây để trả cho người bán. Mẹ đem theo trong người có hai triệu mấy lại đi mua bộ vòng vàng hai mươi mấy triệu và lấy mấy tờ tiền lẽ ra trả cho người ta.

Mẹ em từ trước tới nay không hề có tình trạng trên, tiền bạc rất rõ rành vì mẹ là người có uy tín và địa vị ở địa phương. Mấy năm trước gia đình em có gặp khó khăn trong kinh doanh tài chính không còn như trước và mẹ thường xuyên bị mất ngủ, rồi bị hạ lượng canxi phải nhập viện. Cho em hỏi các triệu chứng trên của mẹ em có phải là chớm tâm thần không hay chị do tâm lý bị stress và nếu là chớm tâm thần thì em phải làm sao để cải thiện tinh thần của mẹ, còn nếu là bệnh tâm lý thì em phải làm gì ạ. Em đang rất lo lắng cho tình trạng của mẹ. Mong câu trả lời sớm từ bác sĩ, em cảm ơn ạ!

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Với những thông tin mà em cung cấp, chưa đủ cơ sở để tôi có thể kết luận là mẹ của em (người bệnh) có bệnh tâm thần hay không. Bởi vì, những biểu hiện trên có thể gặp trong những bệnh lý khác nhau, như tổn thương mạch máu não, bệnh alzheimer...

Sau khi đã loại trừ các bệnh lý thực thể, thì BS sẽ nghĩ đến nguyên nhân do rối loạn tâm thần. Bên cạnh đó, rối loạn tâm thần có rất nhiều dạng, như rối loạn lo âu, tâm thần phân liệt, rối loạn giấc ngủ...

BS cần phải khai thác rất nhiều thông tin mới quyết định được người bệnh thuộc nhóm bệnh nào, từ đó mới có hướng điều trị thích hợp. Do vậy, trước mắt em nên đưa mẹ em đi khám chuyên khoa nội thần kinh trước, em nhé.

 

- Bùi Văn Tùng - Thanh Hóa

Mấy năm trước tôi có bị va chạm vào mắt trái. Theo thời gian mắt trái bị mờ ngày càng nặng. Thưa bác sĩ như vậy có phải mắt tôi bị kéo màng không ạ? Cách điều trị như thế nào? Xin cảm ơn bác sĩ.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào bạn,

Sau va chạm mạnh vào mắt mà mắt ngày càng mờ thì phải nghĩ đầu tiên đến các tổn thương mắt do va chạm ảnh hưởng lên giác mạc, võng mạc, thủy tinh thể... chứ chưa chắc gì là do mắt bị kéo màng (người không bị va chạm vào mắt cũng có thể bị bệnh kéo màng ở mắt).

Với tình trạng này, bạn nên đến bệnh viện có chuyên khoa mắt để kiểm tra sớm. Trong thời gian chờ đợi, bạn nên nhỏ mắt hàng ngày với nước muối sinh lý (Natriclorua 0.9%) mỗi 4-6 giờ, tránh dụi mắt nhiều, không được bôi hay đắp bất kỳ thuốc/lá cây/bài thuốc dân gian không có cơ sở khoa học nào lên mắt.

 

 

 

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

- Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh OnlineHỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn


› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g;

Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X