Logo Alobacsi

FTT_Gynelast_16.7
Câu hỏi:

Choáng váng, mắt mờ, tức ngực… có phải dấu hiệu đột quỵ thoáng qua?

Được hỏi bởi dinh tran - dinhtranch****@gmail.com
Bác sĩ ơi cho em hỏi, cách đây 5 ngày sau 9 tiếng ngồi xe em xuống nghỉ ngơi thì bỗng thấy đầu óc choáng váng, mắt mờ, và thấy đau vùng tim đến bây giờ vẫn thấy không thuyên giảm lắm. Có phải là em vừa bị đột quỵ thoáng qua hay không?

(Dinh Tran - dinhtran…@gmail.com)
choang vang mat mo tuc nguc co phai dau hieu dot quy thoang qua - anh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn,


Sau khi ngồi lâu, lúc đứng dậy thường có tình trạng choáng váng, tối sầm, đôi khi kèm tức ngực thường là do hồi lưu máu từ chi dưới về tim không kịp gây nên.

Triệu chứng của đột quỵ thường đi kèm với dấu hiệu yếu hoặc liệt một bên cơ thể, nếu hồi phục trong vòng 24 giờ thì gọi là cơn thoáng thiếu máu não.

Bệnh nhân đột quỵ thường có yếu tố nguy cơ như lớn tuổi, có bệnh cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, rung nhĩ, cơ địa dễ bị huyết khối… Không biêt bạn bao nhiêu tuổi và có bệnh nào kèm theo hay không, tuy nhiên triệu chứng của bạn không giống đột quỵ điển hình. Bạn có thể đến bệnh viện để được khám và tư vấn.

Chúc bạn khỏe mạnh,

Thân mến!

BS Trần Nhân Tuấn
Phòng khám Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Danh bạ ngành y

lich tu van cua alobacsi tuan 3 thang 7 co cach nao lam cham thoai hoa khop

Lịch tư vấn của AloBacsi tuần 3 tháng 7: Có cách nào làm chậm thoái hóa khớp?

Lịch tư vấn của AloBacsi tuần 3 tháng 7 có sự trở lại của BS.CK2 Đoàn Thị Huyền Trân để giúp bạn đọc làm chậm tiến trình thoái hóa khớp, BS.CK2 Lưu Kính Khương chia sẻ tường tận về quá trình gây mê, và lần đầu ThS.BS Nguyễn Mạnh Cường “lên sóng” với chủ đề rối loạn nhịp tim và đột quỵ.

Bạn cần biết



Thận trọng với thuốc an thần kinh

Người bệnh thường dùng thuốc an thần kinh điều trị tâm thần phân liệt hay chứng loạn thần. Một tai biến chung có thể xảy ra là hội chứng an thần kinh ác tính (neuroleptic maglinant syndrome).

Đối tác

FTP_Gynelast_16.7
Hỗ trợ 24/7