Hotline 24/7
08983-08983

Cho trẻ tiếp xúc màn hình thiết bị công nghệ bao lâu là đủ?

Khi trẻ ở trước màn hình, chúng bỏ lỡ cơ hội rèn luyện các kỹ năng vận động như đi xe đạp hoặc chạy xung quanh vui chơi, hòa nhập thực tế với môi trường xã hội, đồng thời có thể ảnh hưởng tới trí óc, khả năng vận động não bộ của trẻ trong một số tình huống, hoàn cảnh... Vậy trẻ xem màn hình bao nhiêu là đủ?

Công trình nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Calgary, Canada được công bố trên tạp chí JAMA Paediatrics đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng, về những tác hại khi trẻ tiếp xúc nhiều với màn hình thiết bị công nghệ.

Các nhà nghiên cứu của Canada sau khi theo dõi khảo sát 2.400 trẻ em ở Calgary cùng cha mẹ của chúng, họ kết luận rằng trẻ dành quá nhiều thời gian trên màn hình thiết bị công nghệ có thể khiến chúng bỏ lỡ các cơ hội quan trọng để học tập.

Khi trẻ ở trước màn hình, chúng bỏ lỡ cơ hội rèn luyện các kỹ năng vận động như đi xe đạp hoặc chạy xung quanh vui chơi, hòa nhập thực tế với môi trường xã hội, đồng thời có thể ảnh hưởng tới trí óc, khả năng vận động não bộ của trẻ trong một số tình huống, hoàn cảnh...

Tiếp xúc quá nhiều màn hình thiết bị công nghệ ảnh hưởng tới não bộ của trẻ

Vậy trẻ xem màn hình bao nhiêu là đủ? Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị về thời gian Cho trẻ xem màn hình như sau:

- Đối với trẻ dưới 18 tháng tuổi, tránh cho sử dụng trực tiếp màn hình thiết bị công nghệ, ngoài việc chỉ cho trò chuyện qua video có sự kiểm soát của cha mẹ.

- Cha mẹ muốn cho trẻ em từ 18 - 24 tháng tuổi tiếp cận các phương tiện kỹ thuật số, nên chọn chương trình chất lượng cao, rõ và xem cùng chúng, để giúp chúng hiểu rõ hơn những gì chúng đang thấy.

-  Đối với trẻ em từ 2 - 5 tuổi, giới hạn thời gian sử dụng màn hình ở mức 1 giờ mỗi ngày. Cha mẹ nên cùng xem với trẻ em để giúp chúng hiểu những gì chúng đang thấy và áp dụng nó vào thế giới xung quanh.

- Đối với trẻ em từ 6 tuổi trở lên, hãy đặt giới hạn nghiêm ngặt về thời gian sử dụng phương tiện điện tử, không để thời gian này ảnh hưởng tới giấc ngủ, hoạt động thể chất và lối sống khoa học.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X