Hotline 24/7
08983-08983

Chó nhà bất ngờ cắn nát vùng mặt bé trai 6 tuổi

Đang chơi đùa ngoài ngõ, bé trai 6 tuổi ở Thanh Hóa bất ngờ bị con chó của gia đình rồ lên rồi lao vào quật ngã, cắn tới tấp vào vùng mặt khiến cháu bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Sáng ngày 20-11, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận 1 bé trai tới bệnh viện điều trị trong tình trạng bị tổn thương vùng mặt do bị chó của gia đình tấn công và chiều ngày 17-11.

Cháu bé 6 tuổi bị chó của gia đình cắn trọng thương vùng mặt đang được điều trị tại Bệnh viên Nhi Thanh Hóa
Cháu bé 6 tuổi bị chó của gia đình cắn trọng thương vùng mặt đang được điều trị tại Bệnh viên Nhi Thanh Hóa

Vào chiều ngày 17-11, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa có tiếp nhận 1 bệnh nhi tên là N.Đ.Đ. (SN 2012, ngụ xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), nhập viện trong tình trạng vùng mặt, mũi, đầu rách và hốc mắt bị tổn thương nặng, đặc biệt cháu đã bị đứt ống tuyến lệ. Gia đình cho biết cháu bị thương do bị chó nhà cắn.

Bác sĩ Lê Văn Tứ, Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt (Bệnh viện Nhi Thanh Hóa), cho biết vết thương của cháu Đ. rất nghiêm trọng. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã lập tức cấp cứu và tiến hành cắt lọc, bơm rửa, khâu phục hồi vết thương, nối ống tuyến lệ mắt trái cho cháu. "Hiện bệnh nhân đang được điều trị kháng sinh tích cực, chăm sóc vết thương, đặc biệt là vết thương vùng mắt trái. Đồng thời, bệnh viện cũng đã tư vấn cho gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế dự phòng để tiêm phòng dại và uốn ván"- bác sĩ Tứ cho biết.

Bà Lê Thị H. (mẹ ruột cháu Đ.) cho biết: "Chiều ngày 17-11, tôi đang ở trong nhà, còn cháu chơi ngoài ngõ. Bỗng tôi nghe hàng xóm hô hoán nói con tôi bị chó cắn, tôi liền chạy ra thì vô cùng hoảng sợ khi chứng kiến mặt con bê bết máu và nhiều vết thương".

Mẹ của bé trai cho biết con chó cắn cháu Đ. là chó do gia đình nuôi khoảng được khoảng 3 năm nay, chưa cắn người bao giờ.

Theo Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X