Hotline 24/7
08983-08983

Cho cháu hỏi về xét nghiệm HIV Ag/ab combo?

Chào bác sĩ, cháu năm nay 25 tuổi, cháu có hành vi nguy cơ khi quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm, sau đó cháu có can thiệp Pep vào 35 giờ sau nguy cơ.

Cháu có đến bệnh viện xét nghiệm vào ngày 29, 44, 56, 63 sau nguy cơ bằng phương pháp ag/ab combo, kết quả âm tính. Cho cháu hỏi là cháu có thể an toàn với HIV hay các xét nghiệm của cháu làm trước 3 tháng đều không có ý nghĩa gì, cháu cảm ơn bác sĩ. Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ.

(H.O.R - TPHCM)

Hình minh họa

Chào em,

Thật may mắn cho cháu là cháu đã xét nghiệm HIV theo phương pháp Ag/Ab Combo vào các ngày thứ 44 và ngày 56 sau hành vi nguy cơ và kết quả xét nghiệm của cháu là âm tính.

Xét nghiệm HIV Ag/Ab Combo ngày thứ 30 sau phơi nhiễm với HIV có giá trị rất cao, vì ở thời điểm này, lượng vi-rút HIV trong máu là rất cao, do đó có thể phát hiện được kháng nguyên p24 của vi-rút HIV trong máu, đồng thời lượng kháng thể kháng HIV đã được sinh ra.

Với những kết quả nêu trên tôi tin rằng kết quả xét nghiệm HIV của cháu những lần sau sẽ không thay đổi. Khuyên cháu sau 3 tháng, 6 tháng kể từ khi có hành vi nguy cơ xét nghiệm lại để khẳng định.

Chúc cháu sức khỏe

BS chuyên khoa của AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X