Hotline 24/7
08983-08983

Chính phủ Mỹ đóng cửa, ngành hàng không "lãnh trọn" áp lực

Ông Christopher Bidwell, Phó chủ tịch phụ trách an ninh thuộc Hội đồng sân bay quốc tế Bắc Mỹ, nói: "Chúng tôi rất lo ngại tình hình hiện tại khi các nhân viên chính phủ đi làm mà không được trả lương sẽ gây bất mất ổn định về lâu dài".

Tình trạng chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần do lưỡng viện chưa tìm được tiếng nói chung về kế hoạch chi tiêu ngân sách đang tiếp tục gây áp lực lớn với hoạt động của ngành hàng không Mỹ.

Theo hãng tin Bloomberg, Cơ quan an ninh vận tải Mỹ (TSA) đã lên kế hoạch bắt đầu đóng cửa một số chốt kiểm soát an ninh tại các sân bay trên toàn nước Mỹ vào cuối tuần này để ứng phó với tình trạng thiếu nhân sự trong bối cảnh ảnh hưởng của tình trạng chính phủ đóng cửa tiếp tục lan rộng.

Theo đó, vào cuối tuần này, sân bay quốc tế Miami sẽ phải đóng cửa một trong các nhà ga của họ trong nhiều ngày, bắt đầu từ 12-1, vì thiếu các nhân viên kiểm soát an ninh tại những chốt kiểm tra thuộc thẩm quyền của TSA.

Cụ thể, nhà ga Concourse G tại sân bay quốc tế Miami sẽ đóng cửa từ sau 13h00 ngày 12-1 (giờ Mỹ) cho tới thứ hai (14-1).

Sân bay Mỹ. Ảnh: AP.

Các chuyến bay liên quan tới khu vực bị đóng cửa sẽ phải chuyển sang các cửa khởi hành khác, theo thông báo của sân bay quốc tế Miami.

Hơn 51.000 nhân viên TSA đã phải làm việc không lương kể từ ngày 22-12 và trong ngày 11-1 họ đã lỡ đợt nhận lương đầu tiên kể từ sau khi chính phủ đóng cửa một phần.

Ngày 10-1 cơ quan này cho biết số nhân viên cáo bệnh nghỉ việc đã tăng 55%.

Mặc dù những ảnh hưởng với hành khách trong vấn đề này cho tới nay vẫn là rất nhỏ, tuy nhiên các sân bay lo ngại tình trạng này có thể nhanh chóng diễn biến xấu hơn nữa.

Theo Tuổi Trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X