Hotline 24/7
08983-08983

Chiêu giữ lớp makeup lâu trôi cho những ngày nắng đỉnh điểm

Để giữ được lớp makeup lâu trôi, luôn xinh tươi, rạng rỡ dù nắng nóng gay gắt thì chị em phải "thuộc lòng" 5 mẹo dưới đây.

Lựa chọn kem chống nắng tông nhẹ sẽ giúp lớp make up lâu trôi hơn

Bước quan trọng nhất mà cả những tín đồ makeup lẫn hội mặt mộc đều phải làm trước khi ra đường vào ban ngày chính là bôi kem chống nắng.

Nên lựa chọn kem chống nắng tông nhẹ và phù hợp với làn da của bạn

Vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, cường độ UV cao, bôi kem chống nắng lại càng là việc bắt buộc nếu bạn muốn bảo toàn nhan sắc của mình. Điều tuyệt vời là nhiều loại kem chống nắng không chỉ có tác dụng bảo vệ da mà còn giúp làn da tươi tắn, sáng sủa hơn, hết sức tiện lợi trong trường hợp bạn không muốn makeup cầu kỳ mà vẫn có làn da rạng rỡ.
Sử dụng kem lót lâu trôi

Kem lót đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình trang điểm. Với loại da dầu, bạn nên dùng kem lót có chứa silicon giúp da kiềm dầu tốt hơn, che phủ lỗ chân lông, tạo bề mặt căng mịn màng khi đánh kem nền.

Sử dụng kem lót lâu trôi và giúp da mịn hơn khi make up

Với các cô nàng da khô, hãy chú ý tới các loại kem lót có thành phần cấp ẩm như glycerin, hyaluronic acid kết hợp vitamin, khoáng chất, vừa dưỡng da vừa tạo lớp lót tự nhiên.

Phủ phấn sau khi đánh nền

Trong trường hợp bạn trang điểm kỹ càng, đừng bao giờ bỏ qua bước phủ phấn. Khi bạn sử dụng phấn phủ đúng cách, lớp nền sẽ không chỉ bền màu hơn, kiềm dầu hơn mà còn trơn tru hơn, giảm thiểu hiện tượng kem nền đọng vào các nếp nhăn.

Phủ phấn sau khi đánh nền giúp lớp nền lâu trôi hơn

Bạn cần chọn đúng loại phấn phủ có dạng hạt rời, sau đó chỉ dùng một lượng thật nhỏ, phủ một lớp thật mỏng lên các vùng hay đổ dầu như vùng chữ T, hai bên cánh mũi, nhân trung và cằm. Đảm bảo được 2 điều này, lớp nền của bạn sẽ không hề dày bì mà giữ được tối da được sự tự nhiên trong khi vẫn ráo mịn, bền màu trong ngày hè nắng nóng.

Ưu tiên bút kẻ mắt, mascara chống lem giúp trang điểm lâu trôi

Vào những ngày oi bức, làn da sẽ có xu hướng đổ nhiều dầu hơn, đe dọa đến hàng mày mà bạn hì hục kẻ cũng như mí mắt chuốt eyeliner sắc lẹm.

Mùa hè, sử dụng bút kẻ mắt và mascara chống lem là lựa chọn tốt nhất

Để ngăn chặn viễn cảnh chẳng vui vẻ này, bạn hãy chú ý chọn chì kẻ mày, bút kẻ mắt cũng như mascara với khả năng chống trôi lem. Không chỉ kiên cường trước mồ hôi, dầu thừa, những sản phẩm như vậy còn rất bền màu, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ từ sáng đến tối.
Sử dụng xịt khoáng khi makeup

Make up xong bạn có thể mang xịt khoáng theo mình hoặc xịt sau đó. Xịt khoáng giúp da căng mịn và giữ được lớp nền cực kỳ lâu trôi, nhất là những vào ngày hè nắng nóng cực điểm như những ngày gần đây.

Sử dụng xịt khoáng làm bước khóa giúp giữ lớp make up lâu trôi vào những ngày hè nắng nóng

Loại xịt khoáng này giúp hòa các lớp kem nền, phấn phủ, phấn má… lại làm một và khóa chặt chúng trên da, bảo toàn lớp makeup hoàn hảo trong nhiều giờ đồng hồ ngay cả khi bạn đổ mồ hôi hay dính mưa bất chợt.
Theo Gia Đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X