Hotline 24/7
08983-08983

Chiêm ngưỡng dinh thự ''khủng'' của Bill Gates

Với diện tích hơn 6.100 m2, dinh thự Xanadu 2.0 của Bill Gates được trang bị những tiện nghi hiện đại, công nghệ cao và có giá trị hiện tại là hơn 123 triệu USD.

Theo văn phòng bất động sản King County, dinh thự Xanadu 2.0 của tỷ phú Bill Gates hiện có giá khoảng 123,54 triệu USD. Năm 1988, Gates đã mua khu đất này với giá 2 triệu USD. Mỗi năm, ông phải trả khoảng 1 triệu USD tiền thuế đất.

Gần 500.000 cây gỗ đã được dùng để xây dựng căn nhà này, gồm có cả những cây linh sam 500 tuổi. 300 công nhân đã được thuê để xây dựng căn nhà, trong đó có 100 thợ điện.

Hệ thống cảm biến công nghệ cao giúp người ở có thể điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng trong phòng. Khi đến căn nhà, khách ở được phát một tấm điều khiển tương tác với các cảm biến được lắp khắp nhà. Họ có thể vào mục nhiệt độ và ánh sáng để điều chỉnh theo ý muốn. Hệ thống loa lắp sau tường sẽ phát nhạc theo mỗi bước chân qua các căn phòng. Thậm chí, đường đi vào nhà cũng được sưởi ấm.

Căn nhà được thiết kế tận dụng thiên nhiên xung quanh và sử dụng năng lượng một cách hiệu quả. Người ở cũng có thể thay đổi tranh trang trí trên tường chỉ bằng một nút bấm với những chiếc màn hình máy tính trị giá 80.000 USD được lắp khắp nhà. Ngoài ra còn có thể thay đổi hình nền, hay tranh ảnh được giữ trong một thiết bị lưu trữ trị giá 150.000 USD.

Căn nhà có bể bơi nằm bên trong tòa nhà rộng 360 m2. Bể bơi có tường kính và hệ thống nhạc riêng. Tại đây cũng có phòng tập rộng 230m2 với trần cao gần 2m. Phòng tập gồm phòng xông hơi, sauna với khu dành riêng cho nam và nữ.

Căn nhà có 24 phòng tắm, trong đó 10 phòng đầy đủ và 6 căn bếp tại các khu vực khác nhau của ngôi nhà, để nhân viên phục vụ luôn sẵn sàng cho các sự kiện.

Khu tiền sảnh rộng tới 700m2 và có sức chứa 150 người cho tiệc tối hoặc 200 người cho tiệc cocktail đứng.

Thư viện tại đây rộng 640m2 với mái vòm và hai kệ sách bí mật, đằng sau một trong hai kệ sách này có quầy bar ẩn

Tại đây có lưu giữ bản thảo Codex Leicester của Leonardo da Vinci từ thế kỷ 16 mà Gates đã chi 30,8 triệu USD để mua lại vào năm 1994

Tại đây có lò sưởi bằng đá rộng 1,8m ở một bên tường, tường còn lại có màn hình rộng gần 7m. Phòng chiếu phim của căn nhà có sức chứa 20 người, được thiết kế theo phong cách trang trí nghệ thuật. Tại đây thậm chí còn có máy làm bỏng ngô.

Một căn nhà rộng khoảng 83m2 đã được ủi bỏ để lấy diện tích cho các công trình như sân thể thao, bến thuyền của Xanadu.

Theo tờ US News, nhà khách của Xanadu rộng hơn 170m2, là khu vực được xây dựng đầu tiên và là nơi thử nghiệm các trang thiết bị công nghệ cao trước khi chúng được lắp đặt cho khu nhà chính.

Căn nhà có 7 garage khác nhau đặt tại các khu vực với tổng sức chứa 23 chiếc xe.

Ở đây cũng có một dòng suối nhân tạo để nuôi cá. Gates có một cây phong 40 năm tuổi tại đây và sử dụng hệ thống bơm tưới tự động để chăm sóc nó.

Cát ở bờ hồ phía trước dinh thự được mang về từ vùng biển Caribbe

Mỗi năm, Microsoft đều tổ chức một cuộc đấu giá. Nhân viên công ty sẽ quyên góp sản phẩm, dịch vụ để tham gia đấu giá. Số tiền thu về sẽ được cho vào quỹ từ thiện của công ty. Gates từng quyên góp một tour tham quan Xanadu 2.0. Theo tờ Puget Sound Business Journal, một nhân viên Microsoft đã trả 35.000 USD cho tour tham quan này.

Theo Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X