Hotline 24/7
08983-08983

Chích ngừa dại khi mang thai gây biến chứng thần kinh?

Em bị chó cắn hôm 8/9, có rửa sạch dưới vòi nước, sơ cứu đầy đủ. Em không biết có nên đi tiêm ngừa không, vì hiện tại đang mang thai tháng thứ 4. Mẹ chồng em nói chích ngừa dại khi mang thai có thể gây biến chứng ở thần kinh. Mong bác sĩ cho lời khuyên.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chị thân mến,

Y học đã khẳng định, bệnh nhân mắc bệnh dại khi đã lên cơn đều dẫn đến tử vong. Đó là lý do vì sao khi đã bị súc vật dại cắn hoặc tiếp xúc với virus dại, người bị cắn phải tiêm vắc xin phòng dại và huyết thanh kháng dại càng sớm càng có hiệu quả.

Trước đây, nhiều người lo lắng tiêm vắc xin ngừa dại có thể dẫn đến các biến chứng thần kinh, di chứng của những biến chứng này có thể ảnh hưởng đến trí nhớ. Nhưng hiện nay, vắc xin phòng dại thế hệ mới hiện chưa có nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng đến thai nhi.

Do đó, ở những trường hợp tiêm phòng sau phơi nhiễm, do bệnh dại có diễn tiến nguy hiểm, nên phụ nữ đang mang thai không chống chỉ định tiêm, không được thay đổi lịch tiêm phòng khi biết đang có thai.
Tuy nhiên, việc tiêm chủng phải có sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa. Khám thai theo hẹn, tham gia chương trình sàng lọc trước sinh tại các cơ sở sản khoa uy tín.

Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X