Hotline 24/7
08983-08983

Chia tay bạn gái vì 'xin lỗi, mẹ anh không thích tuổi hổ'

Từng không tin vào cái gọi là phong thủy, cung số, nghĩ chỉ cần hợp nhau… nhưng đến hiện tại, cô gái 20 tuổi lại bị chia tay chỉ vì mẹ bạn trai không thích con dâu tuổi hổ.

Đó là câu chuyện "dở khóc dở cười" của cô gái sinh năm 1998, cầm tinh con hổ - con giáp bị cho là dữ dằn - trên trang NEU Confessions ngày 4/4. Bài đăng về việc chia tay bạn trai vì tuổi tác nhanh chóng thu hút hàng nghìn bình luận trái chiều.

Chia tay vì không hợp tuổi liệu có phải tình yêu?

Nữ chính tâm sự từ trước tới nay, cô vốn không tin vào chuyện cung số, phong thủy trong tình yêu.

Cô chẳng quan tâm khi bị nhiều người bảo rằng "tuổi hổ lận đận tình duyên lắm con ạ". Nhưng đến lúc bị người yêu chia tay chỉ vì lý do mẹ không thích con gái tuổi hổ, 9X mới thấy bất ngờ và khó chấp nhận.


Cô gái tuổi hổ chia sẻ về câu chuyện trái ngang của mình. Ảnh chụp màn hình.

Người yêu cũ lớn hơn cô vài tuổi, trưởng thành hơn song lại đưa ra lý do tuổi tác, không phải do hết yêu, không phải do "thay lòng đổi dạ" mà "cuối cùng vì tuổi mình mà dừng lại tất cả".

Nữ sinh 20 tuổi khá thất vọng bởi cô luôn tin rằng tình yêu không quan trọng chuyện tuổi tác. Cô cũng không hiểu vì sao mọi người cứ cho rằng con gái tuổi hổ dữ dằn, sẽ không được mẹ chồng yêu quý và chấp nhận.

Trong tình yêu, có rất nhiều yếu tố quyết định đến sự bền chặt của mối quan hệ, có sự xuất phát và tác động của cả hai bên. Sau chuyện này, 9X tự hỏi "không biết rằng dễ buông, dễ dứt như thế có chăng người đó không phải là tình yêu với mình", những suy nghĩ của cô trước nay về tình yêu, về người mình yêu liệu có phải đã sai.

Chuyện tình cảm vốn của hai người đã bị đưa ra để cha mẹ phán xét. Cô đơn giản chỉ mong mọi người đừng quá khắt khe, quan trọng hóa chuyện tuổi tác, mong nhận được cái nhìn thoáng hơn và có sự công bằng đối với con gái.

Nữ sinh cũng hài hước chia sẻ: "Có chăng từ nay, mình yêu ai cũng phải kiểm tra mẹ chồng có phản đối không đã…", tự trách sao số cứ lận đận mãi.

Ngay dưới bài đăng, một cuộc tranh luận đã "nổ ra", đa phần đứng về phía cô gái và phản đối lý do chia tay của chàng trai kia. Nhiều người chê trách anh, không ít cô nàng tuổi hổ cũng vào bình luận, an ủi nữ chính và cho rằng bạn trai cũ không xứng đáng với cô.



Nhiều người tỏ ra thông cảm với cô gái, không đồng tình với cách cư xử của chàng trai. Ảnh chụp màn hình

Nguyễn Minh Thi viết trong phần bình luận của mình: "Chả hiểu sao có nhiều vụ chia tay vì mấy lý do buồn cười. Yêu nhau mà cứ mẹ anh không cho, bố anh không ưng là chia tay ngay, chẳng tìm cách nói chuyện với người lớn, yêu như vậy thà đừng yêu, kêu cha mẹ kiếm vợ về cho mà cưới".

Trong khi đó, Thu (20 tuổi) bày tỏ: "Mẹ cứ bảo mình tuổi trâu, mà con gái tuổi trâu là khổ. Mình tin mấy chuyện như vậy, nhưng nếu khắc tuổi, có thể đi giải hạn. Bài viết không nói chi tiết nên mình không rõ, nhưng quan điểm của mình người lớn nói thì không sai được”.

Chuyện tình yêu, chuyện của hai người

Ở Việt Nam, những câu chuyện chia tay vì cha mẹ ngăn cấm, mê tín như trên có lẽ không hiếm.

Nhiều đấng sinh thành đã bắt con cái đi xem bói, xem tướng rồi "phán" không chấp nhận vì cô này không hợp mệnh, anh kia không hợp tướng... Không ít bạn trẻ khi về nhà người yêu ra mắt cũng bị "soi từ đầu đến chân", lỡ cha mẹ bên kia không ưng ý coi như chuyện yêu đương gặp thêm trắc trở.

Một cô gái 27 tuổi từng gặp tình huống tương tự khi yêu người kém mình 3 tuổi, bị cha mẹ mình ngăn cấm. Cô cho hay hẹn hò được 3 năm, bạn trai luôn lo lắng cho gia đình, quan tâm chăm sóc cô nhưng cha mẹ không thích cô lấy người ít tuổi.

Mẹ còn mang cả gia đình đi xem bói, bảo rằng hai người kỵ tuổi, lấy nhau về sẽ không hạnh phúc. Lúc chàng trai sang chơi, cha mẹ cô đều tỏ thái độ khó chịu.

Huyền Phương (22 tuổi, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) cho rằng trong tình yêu, lấy lý do như vậy để chia tay là không chấp nhận được. Nếu gặp chuyện tương tự, cô sẽ "đường ai nấy đi" mà không tiếc nuối.


Ảnh: Printerres

Vẫn biết rằng cha mẹ luôn mong muốn điều tốt đẹp cho con, nhưng việc can thiệp quá sâu và phản đối bởi những lý do không có căn cứ chưa hẳn đã tốt. Bên cạnh đó, con cái nên hành xử thế nào trước tình huống này cũng không phải dễ dàng. Bởi một bên là người yêu, một bên là gia đình, người ở giữa trở nên khó xử giữa tình và hiếu.

Cúc Phương (22 tuổi, sinh viên) quan điểm: "Tình cảm của con người không liên quan đến tuổi tác. Nếu cha mẹ hành xử như thế, mình chắc chắn không đồng tình, nhưng sẽ thuyết phục họ, dùng tình yêu của chúng mình để chứng minh".

Lê Đình Vinh (23 tuổi, Hà Nội) bày tỏ cậu không tin vào chuyện tướng số nên cứ tình yêu và tuổi trẻ mà theo, đã quyết đến với nhau thì cha mẹ cũng nên chấp nhận.

"Anh chị mình không hợp tuổi vẫn cưới nhau và hạnh phúc bình thường, chả sao cả", Vinh kể.

Thực tế, không ít bạn trẻ luôn nghe theo và chấp nhận sự sắp xếp của cha mẹ, dù ý kiến đó có như thế nào. Bởi họ tin rằng đấng sinh thành là người lớn, biết nhìn người và biết điều gì là tốt cho con.

Thu Hiền (nhân viên văn phòng) khẳng định: "Mình sẽ nghe theo cha mẹ bỏ người yêu. Con cái cãi cha mẹ là sai rồi, chứ đừng nói gì đến chuyện vì yêu mà làm thế".

Trong khi đó, là một bậc phụ huynh, bác Nguyễn Thị Hán (66 tuổi) nhận định: "Tôi nghĩ cha mẹ không nên can thiệp sâu vào chuyện tình cảm của con. Song hôn nhân là việc hệ trọng nên khi quyết định, phải suy nghĩ thật chín chắn. Hợp tuổi tác cũng là phần quan trọng trong hôn nhân, mỗi người phải biết làm sao cho phù hợp".

Những ý kiến trái chiều về việc cha mẹ can thiệp vào tình yêu, hôn nhân của con cái vẫn không ngừng tăng. Nhưng dù đồng thuận hay phản đối, giới trẻ vẫn cần đối thoại để có sự cân bằng với quan điểm của cha mẹ. Bởi đến cuối cùng, các bạn chắc chắn vẫn mong có sự chúc phúc từ gia đình.

Theo Zing

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X