Hotline 24/7
08983-08983

Chia sẻ mới nhất của ông Hiệp "khùng" sau vụ cháy khu trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương

Đúng 1 tháng kể từ ngày xảy ra vụ cháy kinh hoàng tại BV Nhi Trung ương, một số gia đình bị ảnh hưởng ít đã có thể trở về nhà, ổn định cuộc sống.

Giọt nước mắt sau đống tro tàn

Đúng một tháng trôi qua, người dân Hà Nội và đặc biệt là những cư dân sống ở khu vực Đê La Thành vẫn chưa hết kinh hoàng khi nói về vụ cháy dữ dội xảy ra gần Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngọn lửa dữ dội đã thiêu sạch toàn bộ 19 ngôi nhà gần đó cùng rất nhiều tài sản có giá trị của các hộ kinh doanh trên địa bàn, bao gồm cả những dãy nhà cho bệnh nhân ngoại trú, điều trị dài ngày thuê gần Bệnh viện Nhi.


Mọi tài sản, vật dụng và cả những đồ kỉ niệm của gia đình ông Khương bỗng chốc bị lửa thiêu rụi trong phút chốc.

Mọi tài sản, vật dụng và cả những đồ kỉ niệm của gia đình ông Khương bỗng chốc bị lửa thiêu rụi trong phút chốc.

Nhìn vào ngôi nhà đã gắn bó với bản thân suốt mấy chục năm bỗng chốc trở thành đống tro tàn, ông Trần Tiến Khương (một trong 19 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề từ vụ cháy) vẫn không quên được giây phút ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, thiêu đốt mọi thứ.

“Lúc xảy ra cháy, tôi tay không chạy ra ngoài, chẳng đem theo được thứ gì.Toàn bộ tài sản đều bị ngọn lửa thiêu rụi mà bất lực không làm được gì cả. Trước kia ngôi nhà này là nguồn sống của cả gia đình nhưng nay đến chỗ ở chúng tôi cũng không có.

2 đứa con của tôi thì phải gửi về cho mẹ nó nuôi còn bản thân tôi thì hôm ở nhờ nhà hàng xóm hôm lại phải đi thuê trọ. May vẫn còn chiếc xe máy nên tôi hành nghề xe ôm để kiếm bữa ăn qua ngày, thỉnh thoảng cũng xin được suất cơm từ thiện từ bệnh viện” - ông Khương chua chát kể.

1 tháng xảy ra vụ cháy, cả khu trọ vẫn ngổn ngang đất cát. Theo những hộ dân sống tại đây, sau khi xảy ra vụ cháy, UBND phường với quận cũng cho người xuống hỗ trợ bà con dọn dẹp nhưng không hiểu lý do gì công việc diễn ra được vài ngày lại bị đình trệ.

“Bây giờ các nhà ở bên trong muốn đi ra ngoài phải trèo qua đống đất cát này mới ra được. Khi mới xảy ra cháy xong, bước vào khu này không thể chịu nổi vì một mùi khét lẹt, khó chịu. Mấy ngày gần đây, chúng tôi mới bắt đầu quay về để dọn dẹp nhưng bên phường lại không cho làm.

Chúng tôi chỉ mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết để chúng tôi có thể trở về nhà ổn định cuộc sống” bà Trần Kim Chi – một trong số những hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ cháy cho hay.


Hơn 20 phòng trọ cùng toàn bộ tài sản của gia đình bà Kim Chi đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Ngôi nhà giờ chỉ còn trơ khung cùng sự xót xa, tiếc nuối của gia chủ.

Hơn 20 phòng trọ cùng toàn bộ tài sản của gia đình bà Kim Chi đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Ngôi nhà giờ chỉ còn trơ khung cùng sự xót xa, tiếc nuối của gia chủ.

Thực hư thông tin ông Hiệp khùng nhận được 1 tỷ tiền ủng hộ

Nếu như bao vụ cháy khác, báo chí và cộng đồng mạng sẽ chỉ nói về những thiệt hại mà ngọn lửa để lại, hay chung tay góp sức giúp đỡ các nạn nhân thì lần này, điều khiến dư luận xôn xao hơn cả là về chủ dãy nhà trọ "từ thiện" nổi tiếng, ông Nguyễn Thế Hiệp, hay còn được gọi là ông Hiệp "khùng".

Từng xuất hiện trên nhiều mặt báo và lên chương trình thời sự, ông Hiệp "khùng" được biết đến với dãy phòng trọ giá rẻ, "15 nghìn một ngày mà được ở cả phòng có điều hòa, có nước tắm giặt đầy đủ tiện nghi". Giữa chốn đô thị phồn hoa xô bồ, tấc đất là tấc vàng như Hà Nội, tấm lòng thiện của ông Hiệp thực sự là vô cùng đáng quý và được nhiều người ủng hộ.


Khu trọ được ông Hiệp thuê lại vẫn tan hoang sau vụ cháy. Đây cũng là ngôi nhà nơi phát hiện ra 2 nạn nhân chết cháy.

Khu trọ được ông Hiệp thuê lại vẫn tan hoang sau vụ cháy. Đây cũng là ngôi nhà nơi phát hiện ra 2 nạn nhân chết cháy.

Nhưng sau khi vụ cháy xảy ra, có nhiều ý kiến trái chiều về ông chủ nhà trọ này. Những hộ dân sống xung quanh đó thì cho rằng, ngọn lửa phát ra từ gia đình nhà ông Hiệp. Bức xúc trước sự việc, một số hộ gia đình thậm chí còn đuổi đánh ông.

“Ít nhất đã 3 lần tôi bị họ đuổi đánh, có lần bị sứt cả tai. Mình cũng hiểu họ bức xúc vì cho rằng nhà mình gây ra cháy nên thời gian này mình cũng tránh qua đó. Nhưng dù cho ngọn lửa phát ra từ nhà tôi hay nhà ai thì đó cũng chỉ là sự cố không mong muốn, giờ cần chờ kết luận từ cơ quan điều tra. Việc cần làm nhất bây giờ là tập trung khắc phục hậu quả” - ông Hiệp cho hay.

Ông Hiệp cũng tâm sự, sau vụ cháy xảy ra, có rất nhiều thông tin trái chiều viết về ông. “Có người nói, tôi nhận được cả tỷ bạc tiền ủng hộ rồi ôm tiền bỏ chạy. Lấy đâu ra 1 tỷ, thú thực tôi nhận được khoảng hơn 40 triệu tiền ủng hộ. Nhưng số tiền ấy tôi cũng đem đi giúp đỡ những bệnh nhân gặp nạn trong vụ cháy hôm đó và cả gia đình chị Lành – người bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn đó”.


Sau khi vụ cháy xảy ra, ông Hiệp cũng mang trong mình những nỗi day dứt không biết giãi bày cùng ai.

Sau khi vụ cháy xảy ra, ông Hiệp cũng mang trong mình những nỗi day dứt không biết giãi bày cùng ai.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Hiệp cũng nhiều lần bị triệu tập lên công an để lấy lời khai.

“Bản thân tôi cũng cảm thấy rất mệt mỏi, giờ lại thêm những lời đàm tiếu không hay. Nếu tôi có làm những việc không hay như lời một số người nói thì người thuê trọ đã không tìm đến với tôi. Hiện tôi vẫn còn một khu trọ ở trong ngõ 24 đường Nguyễn Chí Thanh nhưng vẫn không đủ chỗ cho người bệnh thuê. Tôi có thế nào thì những người thuê trọ sẽ hiểu rõ nhất”. ông Hiệp cho biết.

Khoảng 18h ngày 17/9, tại khu vực sau số nhà 889 đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) đã xảy ra cháy, sau đó lan sang 8 nhà liền kề mặt đường Đê La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc Bệnh viện Nhi T.Ư). Trong chưa đầy 2 giờ đồng hồ, vụ cháy đã thiêu rụi 19 căn nhà, ảnh hưởng đến 31 hộ dân và 99 nhân khẩu.

Theo Gia đình & Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X