Hotline 24/7
08983-08983

Chỉ vì một câu nói mà... mất khả năng chi trả?

Công việc căng thẳng khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, muốn thay đổi một chút bằng cách làm lại đầu tóc. Thế nhưng khi thấy, ông xã lại phán một câu: “Trông giống bà điên quá!”.

Thế là từ đó đến nay đã hơn 2 tháng, tôi không có ham muốn gần gũi ông xã, đụng đến là thấy ghét. Tôi sợ tình trạng này kéo dài sẽ khiến tôi bị lãnh cảm luôn. Chẳng lẽ chỉ vì một câu nói của ông xã mà tôi “mất khả năng chi trả” luôn sao?

Thùy Trang (Long An)
Theo như chị trình bày thì nhiều khả năng không phải chỉ vì một câu nói của ông xã mà khiến chị ra nông nổi. Nguyên nhân đầu tiên có thể nghĩ đến là do áp lực công việc khiến chị căng thẳng, mệt mỏi. Câu nói của ông xã chỉ là “đổ dầu vô lửa”, “giọt nước tràn ly”.

Ở đây có một điều chị cần nhớ “cơ quan sinh dục cao nhất” là bộ não chứ không phải những bộ phận bên dưới cơ thể. Do cái đầu đã “thấy ghét” rồi nên mọi sự va chạm dù ở bất cứ bộ phận nào của cơ thể cũng tạo ra cảm giác… không ưa! Cũng may là sự việc chỉ xảy ra mới có hai tháng. Cái này người ta gọi là “lãnh cảm thứ phát” nên việc điều trị cũng không phức tạp lắm, không cần phải tốn tiền tới bác sĩ mà bản thân chị và ông xã có thể làm bác sĩ điều trị cho mình.

Trước tiên, chị nên tổ chức lại công việc, dành thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe, tập luyện thể dục, giữ cho đầu óc thư thái… Bước thứ hai là nói chuyện thẳng thắn để ông xã chia sẻ “tâm tư nguyện vọng” của mình; nói cho anh ấy biết, mình đang bị áp lực công việc và không thích kiểu nói đùa quá trớn như vậy.

Quan trọng hơn là chị đừng quá chấp nhặt. Ai cũng có thể sai lầm. Có thể đó chỉ là một khoảnh khắc phát ngôn vô ý của chồng, đã là bạn đời thì nên rộng lượng với nhau. Chị hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp, đáng yêu của ông xã để “bù qua sớt lại” cho câu nói vô tình của anh ấy. Chẳng hạn, chồng chị không hề đánh đập vợ con, không rượu chè bê tha, không bồ bịch ngoài luồng… Đó là những ưu điểm mà rất nhiều bà vợ ước ao nơi chồng mình.

Chị hãy cố gắng, mọi việc đâu đến nỗi “vô phương cứu chữa”, trừ khi chị không còn yêu ông xã nữa! Chỉ vì một câu nói của chồng mà làm cho quan hệ hai bên nguội lạnh thì quả là… đáng tiếc lắm thay!
AloBacsi.vn (Theo Người lao động)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X