Hotline 24/7
08983-08983

Chỉ vì dùng băng vệ sinh sai cách, cô gái phải trả giá bằng đôi chân

Một cô gái 29 tuổi tại Mỹ đã được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Cô bị nhiễm độc sau khi sử dụng một loại băng vệ sinh dạng tampon.

Vào năm 2012, sau khi sử dụng băng vệ sinh siêu thấm (tampon), Lauren Wasser đã gặp phải hội chứng sốc nhiễm độc - một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây nên, có nguy cơ gây tử vong cao.

Thời điểm đó, Lauren Wasser mới chỉ 24 tuổi. Sau 5 năm sau, cô gái này vẫn không quên được giây phút kinh hoàng xảy ra với mình.

Lauren Wasser đã phải cưa bỏ chân phải vào năm 2012 và cô chuẩn bị cho việc cưa chiếc chân còn lại.Lauren Wasser đã phải cưa bỏ chân phải vào năm 2012 và cô chuẩn bị cho việc cưa chiếc chân còn lại.

Hôm đó, Lauren Wasser ngã quỵ xuống trước cửa phòng của mình, cô cảm thấy mình dần mất đi ý thức, mà nôn mửa liên tục. May mắn cho cô, mẹ Lauren Wasser đã phát hiện ra cô kịp thời và đưa cô đi cấp cứu. Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, thật may mắn vì đã tìm thấy cô trước khi 'tử thần' đưa cô đi mãi mãi.

Các bác sĩ tiến hành tiêm thuốc kháng sinh và cố gắng hết sức để cứu sống Lauren. Hiện tại tuy đã thoát khỏi nguy kịch nhưng cô đau đớn khi phải cắt bỏ chân phải.

Cô bị hội chứng sốc nhiễm độc do nhiễm trùng (TSS) vì sử dụng băng vệ sinh dạng tampon loại 'super plus'. Mặc dù Lauren nói rằng, cô thường xuyên thay băng vệ sinh này đúng giờ theo quy định nhưng cuối cùng cô vẫn bị nhiễm độc.

Cuộc sống của Lauren trở nên khó khăn hơn. Cô đau đớn mỗi lần đi lại, vết loét sâu ở chân trái không ngừng loang ra. 'Tôi phải chứng chịu nỗi đau đớn bất tận kéo dài hàng ngày', Lauren tâm sự về căn bệnh của bản thân. Đau đớn nhất là cô gái trẻ phải tiến hành cạo xương và chuẩn bị cưa thêm chân phải của mình.

Người mẫu Lauren Wasser (bên phải) - đã chấp nhận cắt chân còn lại của mình vào tuần trước. Cô được Paralympian Amy Purdy (trái) thăm viếng, cũng là một người bị mất cả hai chân.Người mẫu Lauren Wasser (bên phải) - đã chấp nhận cắt chân còn lại của mình vào tuần trước. Cô được Paralympian Amy Purdy (trái) thăm viếng, cũng là một người bị mất cả hai chân.

Tuy nhiên, cô gái người Mỹ này đã chuẩn bị tâm lý tốt hơn. Hiện tại, cô đang theo một chương trình tình nguyện nhằm thúc đẩy vận động các đạo luật Viện Y tế Quốc gia, yêu cầu họ phải kiểm tra các sản phẩm vệ sinh phụ nữ để đảm bảo an toàn. 'Nhưng những gì tôi có thể làm là giúp đảm bảo rằng điều này sẽ không xảy ra với người khác', cô nói.

Đạo luật mà Laure tham gia có tên Robin Danielson, được đặt tên theo một phụ nữ đã chết do hội chứng TSS vào năm 1998. Theo đó sẽ chỉ đạo Viện Y tế Quốc gia tiến hành nghiên cứu về nguy cơ sức khoẻ tiềm ẩn đối với sản phẩm vệ sinh phụ nữ.

Tuy nó đã được giới thiệu tới 10 lần nhưng chưa bao giờ được trình bày trước Hạ viện Mỹ một cách nghiêm túc, đầy đủ.

Hiện tại tâm lý của cô đã tốt hơn trước rất nhiều.Hiện tại tâm lý của cô đã tốt hơn trước rất nhiều

Việc dùng băng vệ sinh sai cách luôn tiềm tàng những hiểm họa nguy hiểm đến tính mạng. Vậy nên các chị em phụ nữ không nên coi thường mà hãy thật cẩn thận, luôn tìm hiểu kĩ về các loại băng vệ sinh trước khi quyết định sử dụng để bảo vệ bản thân được an toàn.

Theo Hiền Trần - Đất Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X