Hotline 24/7
08983-08983

Chỉ thực - thảo dược quý giúp giảm viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng với các triệu chứng như ngạt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi... không chỉ gây khó chịu mà còn có thể khiến nhiều người xa lánh bạn.

Chỉ thực giúp thông mũi, chống dị ứng
Chỉ thực giúp thông mũi, chống dị ứng

Chỉ thực (chỉ có nghĩa là tên cây, thực là quả) là quả non của quả Trấp, Chấp, Kim quất, Khổ chanh, thuộc họ Cam. Trong Dược điển Việt Nam (2002), dược liệu Chỉ thực có hình bán cầu, một số có hình cầu, màu đen hoặc màu lục nâu thẫm. Chỉ thực có mùi thơm mát, vị đắng hơi chua.

Chỉ thực thường là quả non, quả bé bằng đầu ngón tay út, thường được bổ đôi, phơi khô. Quả màu xanh, nhỏ, vỏ dày, trong đặc, chắc nhiều thịt, nhỏ ruột, thứ to nhiều ruột là xấu.

Chỉ thực giúp co mạch, giảm viêm mũi dị ứng hiệu quả
Chỉ thực giúp co mạch, giảm viêm mũi dị ứng hiệu quả

Theo Đông y, Chỉ thực vị đắng, tính hàn. Vào hai kinh tỳ và vị. Theo phân tích của y học hiện đại, Chỉ thực có chứa tinh dầu, Neohespendin, Naringin, Rhoifolin, Lonicerin, Vitamin C, Ancaloit; Glucozit, Saponin.

Chỉ thực có tác dụng co mạch, chống dị ứng. Glucozit của Chỉ thực có tác dụng như vitamin P làm giảm tính thẩm thấu của mao mạch.

Synephrine được biết đến như thuốc kích thích thần kinh giao cảm, làm giảm tính thẩm thấu của mao mạch, có tác dụng làm thông mũi trong các trường hợp viêm mũi dị ứng. Hơn nữa, đây cũng là một chất chống dị ứng hiệu quả.

Chính nhờ tác dụng này nên Chỉ thực đã góp mặt trong thành phần của nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng giúp giảm các triệu chứng viêm mũi dị ứng và viêm đường hô hấp trên.

Do vậy, để giảm việc phải sử dụng nhiều thuốc Tây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, bạn có thể tìm hiểu các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa Chỉ thực, giúp hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng, ngạt mũi, chảy nước mũi... vừa hiệu quả lại an toàn, không gây tác dụng phụ.

Theo Healthplus

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X