Hotline 24/7
08983-08983

Chi phí điều trị viêm gan C theo phác đồ mới, AloBacsi ơi?

Tổng chi phí điều trị 1 ca viêm gan C là khoảng bao nhiêu? Bảo hiểm y tế có chi trả cho các chi phí điều trị viêm gan C?

Tôi nghe nói đến phác đồ điều trị viêm gan C mới: Những khác biệt giữa phác đồ cũ và mới trong điều trị viêm gan C? Có những điểm gì ưu việt, thưa BS? Tác dụng phụ có giảm nhiều không? Sau khỏi bệnh viêm gan C, có khi nào bị tái nhiễm không?

Cảm ơn bác sĩ Lưu Phương nhiều. Đây là lần thứ 4, tôi được bác sĩ tư vấn. Chân thành cảm ơn bác sĩ.

(Bạn đọc Bạch Văn Cảnh - canhth… @gmail.com)


Ảnh minh hạ - nguồn internet
Ảnh minh hạ - nguồn internet

Chào em Cảnh,

Hiện tại, tổng chi phí điều trị cho một ca viêm gan C theo phác đồ 1 năm gồm thuốc chích và uống, trung bình khoảng 100 - 120 triệu đồng. Theo tôi được biết, BHYT có chi trả 1 phần (tôi không rõ tỉ lệ bao nhiêu phần trăm) đối với những bệnh viện đáp ứng đủ điều kiện để điều trị theo chuyên khoa.
Phác đồ mới có 2 điểm ưu thế hơn phác đồ cũ là tác dụng phụ rất ít và không nặng nề (đây là điểm cực kỳ quan trọng đối với bệnh nhân). Điểm thứ 2 là thời gian điều trị không kéo dài, chỉ trung bình là 3 tháng trừ những trường hợp đặc biệt phải kéo dài đến 6 tháng trong khi phác đồ cũ phải kéo dài 1 năm.

Trên thực tế, khi điều trị viêm gan C, các bác sĩ lo lắng là bệnh tái phát sau khi điều trị thành công chứ ít lo khả năng bị tái nhiễm, mặc dù theo lý thuyết, bệnh nhân vẫn có thể bị tái nhiễm vì viêm gan C không có kháng thể bảo vệ như là viêm gan B. Tuy nhiên, theo thống kê, khả năng tái nhiễm khá thấp (dưới 5%).
ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương - AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X