Hotline 24/7
08983-08983

Chi phí, cách chăm sóc khi bọc răng sứ?

Tôi thấy các phòng khám quảng cáo nhiều giá khác nhau. Tại sao lại có sự chênh lệch này ạ, có phải càng mắc tiền thì càng tốt? Chăm sóc răng bọc sứ như thế nào thì tốt ạ?

Chào BS Khánh Ngọc,

Tôi dự định tháng sau đi bọc răng sứ nên có một số câu hỏi muốn nhờ BS tư vấn giúp tôi ạ,

1. Chi phí bọc răng sứ khoảng bao nhiêu? Tôi thấy các phòng khám quảng cáo nhiều giá khác nhau. Tại sao lại có sự chênh lệch này ạ, có phải càng mắc tiền thì càng tốt?

2. Răng sứ có bị đổi màu không? Chăm sóc răng bọc sứ như thế nào thì tốt ạ?

3. Làm răng sứ có bền không thưa BS? Mình có thể giữ được bao lâu ạ

Xin chân thành cảm ơn BS đã dành thời gian tư vấn giúp tôi.

(Bạn đọc Mai Tuyết Trang - 27 tuổi, TPHCM)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào Tuyết Trang,

Tôi xin trả lời những vấn đề của bạn như sau:

1. Hiện nay chưa có sự thống nhất về giá giữa các trung tâm nha khoa nên khá khó trả lời câu hỏi này của bạn. Nhìn chung hiện nay răng sứ chia ra làm 2 loại: răng sứ có lõi kim loại bên trong và răng sứ có lõi sứ bên trong.

Răng sứ có lõi sứ bên trong nhìn chung là đẹp và bền chắc hơn loại còn lại. Do đó giá thành cũng cao hơn. Thông thường chi phí cho loại răng sứ này từ 4-6 triệu/răng. Răng sứ kim loại thì tùy theo loại kim loại là gì, nếu là kim loại thường thì khoảng 1-3 triệu, nếu là kim loại quý như vàng thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.

2. Răng sứ chắc chắn không bị đổi màu, cho dù 10-20 năm sau màu sắc vẫn sẽ y như vậy. Răng bọc sứ không cần chế độ chăm sóc đặc biệt chỉ cần bạn đảm bảo chải răng đúng cách từ 2-3 lần/ngày, dùng chỉ nha khoa thường xuyên, đi khám và cạo vôi định kỳ mỗi 6 tháng và tuyệt đối không ăn những đồ gì quá cứng thì chắc chắn răng sẽ tồn tại lâu dài.

3. Như trên tôi đã nói nếu chăm sóc đúng cách thì răng sẽ rất bền, có những trường hợp sau 15-20 năm răng vẫn còn nguyên vẹn. Tất nhiên, vai trò của BS cũng rất quan trọng, nếu BS làm đúng kĩ thuật đường viền của răng sứ ôm sát vào mô răng thật không bị hở đường viền, tiếp xúc với răng 2 bên tốt, khớp cắn với răng đối diện tốt thì răng sẽ tồn tại lâu dài.

Thân mến!


BS Đoàn Khánh Ngọc - AloBacsi.vn
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X