Hotline 24/7
08983-08983

Chị em vệ sinh "vùng kín" trước và sau khi quan hệ thế nào để không viêm nhiễm?

"Vùng kín" là bộ phận vô cùng nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ. Để không bị ngứa ngáy, viêm nhiễm phụ khoa, chị em nên vệ sinh vùng này cả trước và sau khi quan hệ. Tuy nhiên, vệ sinh thế nào mới đúng cách, không phải ai cũng biết.

Lưu ý khi vệ sinh “vùng kín” trước khi quan hệ

Nhiều người thường chỉ có thói quen vệ sinh "vùng kín" sau khi quan hệ mà không rửa sạch bộ phận nhạy cảm này cả trước khi quan hệ. Vệ sinh sạch âm đạo, âm hộ không chỉ giúp chị em tự tin, thoải mái mà còn giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu, ngăn ngừa vi khuẩn.

Bạn có thể rửa "vùng kín" bằng nước ấm pha chút muối hoặc dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng. Khi rửa chỉ cần rửa bên ngoài cơ quan sinh dục, rửa sạch các khe, kẽ không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo. Vì khi thụt rửa gây xáo trộn môi trường sinh lý âm đạo và tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Sau khi vệ sinh xong, lau khô "vùng kín" bằng khăn mềm, sạch.

Lưu ý khi vệ sinh “vùng kín” sau khi quan hệ

Sau cuộc yêu, "vùng kín" của nữ giới tích tụ rất nhiều mồ hôi, tinh dịch, chất nhầy… và rất nhiều vi khuẩn. Do đó, hãy sử dụng một chiếc khăn bông sạch, không có mùi thơm hoặc khăn giấy sạch để lau khô "vùng kín". Đây là bước đầu tiên giúp bạn làm sạch "vùng kín".

Sau khi quan hệ, bạn nên vệ sinh vùng kín bằng nước sạch hoặc nước muối ấm pha loãng
Sau khi quan hệ, bạn nên vệ sinh vùng kín bằng nước sạch hoặc nước muối ấm pha loãng

Sau đó, thay vì nằm ngủ ngay, bạn nên ra nhà tắm để rửa sạch "cô bé", tránh viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm men... Vệ sinh "vùng kín" bằng nước sạch, lấy một lượng dung dịch vệ sinh phụ nữ xoa tạo bọt, rửa nhẹ nhàng âm hộ, âm đạo rồi rửa lại với nước cho thật sạch. Hoặc bạn có thể dùng nước muối pha loãng để vệ sinh.

Sau khi rửa, lấy khăn mềm sạch lau khô "vùng kín" rồi mới mặc quần.

Ssau khi quan hệ, nếu muốn tắm thì nên tắm trong tư thế đứng/ngồi. Tuyệt đối không nên tắm bồn vì "vùng kín" đang giãn rộng, dễ bị nhiễm khuẩn sâu vào trong. Bạn cũng tránh thụt rửa quá sâu vào âm đạo hoặc dùng tay móc tinh dịch, chất nhầy trong âm đạo, bởi điều này có thể làm tổn thương niêm mạc âm đạo.

Theo Khánh Hương - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X