Hotline 24/7
08983-08983

Chị em nên "nhớ kỹ" những điều này trước khi nâng ngực

Theo TS Lê Hồng Quang ông gặp khoảng chục ca bệnh ung thư vú trước đó đã nâng ngực được khoảng vài năm, đa số là phụ nữ trên 50 tuổi.

Ung thư vú hiện nay là một trong những bệnh có tỷ lệ chữa khỏi cao. Bệnh nhân đến giai đoạn sớm sống trên 5 năm là trên 90%. Thế nên trên thế giới họ khuyến cáo sàng lọc ung thư vú để tăng tỷ lệ chữa khỏi, giảm chi phí điều trị (chi phí điều trị sớm rẻ hơn nhiều), bảo tồn chức năng tuyến vú, bảo vệ chức năng cơ thể và giảm tổn thương cho cơ thể.

TS Lê Hồng Quang – trưởng khoa Ngoại Vú, Bệnh viện K trung ương cho biết thời gian qua tại khoa gặp một số trường hợp ung thư tuyến vú sau đặt túi ngực. Nhưng ung thư đó là ung thư biểu mô tuyến vú đó là tế bào tuyến vú chứ không phải là tổ chức lympho.

Bác sĩ Quang nhấn mạnh với những phụ nữ khi đặt túi phải được chỉ định chuyên khoa trước khi đặt túi phải đánh giá kỹ tình trạng của tuyến vú để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra. Bởi khi đó bệnh nhân vừa tốn tiền và quá trình điều trị phải cân nhắc rất phức tạp.

Với bệnh ung thư vú khó khăn với những người đặt ngực đó là ảnh hưởng tới quá trình chẩn đoán. Khi đặt túi vào tổn thương sớm có thể bị che mờ bởi túi ngực.

Ảnh minh họa.

Với phụ nữ nâng ngực với việc tầm soát ung thư vú bác sĩ Quang cho biết có đặc thù hơn. Bác sĩ thăm khám phải biết được chi tiết thông tin về quá trình đặt túi như nào, chất liệu sử dụng, đường mổ như thế nào thời gian sử dụng bao lâu, đánh giá sâu về tình trạng túi,bao xơ tuyến vú đòi hỏi chi tiết phức tạp hơn nhiều phụ nữ không đặt túi. Chính vì thế, những khuyên cáo gần đây phụ nữ đặt túi nên được khám tầm soát bởi bác sĩ chuyên khoa sâu luôn được các chuyên gia đặt lên hàng đầu.

Theo TS Quang àm đẹp là nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người. Câu chuyện giữa làm đẹp và sức khỏe là muôn hình vạn trạng. Với những người chuyên điều trị về căn bệnh ung thư vú, các bác sĩ cũng phải đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng gần đây là chữa bệnh đồng thời duy trì thẩm mỹ.

Bác sĩ Quang cho biết, hiện nay tại khoa Ngoại Vú những bệnh nhân giai đoạn sớm thì cố gắng bảo tồn tuyến vú, làm sinh thiết hạch cửa để ít biến chứng to tay, với những kỹ thuật tinh tế đảm bảo chữa bệnh vừa duy trì chất lượng sống cho người bệnh.

Hướng thứ hai cũng rất quan trọng là với những người phụ nữ có nhu cầu duy trì thẩm mỹ sau điều trị mà chỉ định chuyên môn không cho phép bảo tồn tuyến vú thì chúng tôi cũng phải phát triển kỹ thuật tạo hình để phục hồi, bù đắp thẩm mỹ cho người bệnh, có cả những kỹ thuật nâng ngực. Tất nhiên trong trường hợp này làm sao phải hài hòa được cả chữa bệnh và làm đẹp.

Theo Infonet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X