Hotline 24/7
08983-08983

Chị em nên cẩn trọng với tác dụng phụ của kem chống nắng

Kem chống nắng có tác dụng ngăn ngừa ung thư da, cháy nắng và lão hóa sớm. Nhưng những thành phần hóa học trong kem chống nắng vẫn có thể có tác dụng phụ.

kem chống nắng1
Cần dùng kem chống nắng đúng cách để đạt được hiệu quả.

Trang Stylecraze chỉ ra 6 tác dụng phụ không mong muốn sau bạn có thể mắc phải khi sử dụng kem chống nắng:

Dị ứng

Một số hóa chất trong kem chống nắng có khả năng gây ra tình trạng kích ứng da như đỏ, sưng, rát, thậm chí bị phát ban và ngứa dữ dội. Trong đó, chất PABA thường sử dụng trong nhiều loại kem chống nắng được coi chiếm tỷ lệ dị ứng cao nhất. Đó là lí do nhiều thương hiệu kem chống nắng đã loại bỏ thành phần này ra khỏi sản phẩm của mình.

Để hạn chế dị ứng, bạn nên mua kem chống nắng có nhãn “không gây dị ứng”. Kem chống nắng không chứa PABA thường được dán thông báo, nhưng không loại trừ một số hóa chất khác có thể dẫn đến dị ứng. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng có chứa oxit kẽm vì chúng ít bị dị ứng.

Nổi mụn

Nếu bạn vốn đã có làn da bị mụn, một số hóa chất trong sản phẩm kem chống nắng có thể làm trầm trọng thêm. Để thoát khỏi tác dụng phụ này của kem chống nắng, bạn có thể chọn loại kem chống nắng không gây mụn và không nhờn.

Tốt nhất, nên tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng. Tránh sử dụng kem chống nắng cơ thể cho vùng mặt.

kem chống nắng
Lưu ý khi dùng kem chống nắng để tránh tác dụng phụ.

Kích ứng mắt

Nếu vô tình để kem chống nắng dính vào mắt có thể gây đau và kích ứng. Điều này cũng có thể dẫn đến phỏng mắt và nhạy cảm tạm thời với ánh sáng. Nếu xảy ra tình trạng này, hãy rửa mắt thật sạch với nước hoặc gặp bác sĩ.

Ung thư vú

Kem chống nắng có thành phần có thể có tác dụng lên estrogen trên các tế bào ung thư vú. Một số loại kem còn có ảnh hưởng đến nồng độ estrogen trong máu. Cẩn thận khi chọn kem chống nắng cho trẻ nhỏ. Tránh dùng kem cho trẻ dưới 6 tháng tuổi.

Mủ trong nang lông

Kem chống nắng có thể gây ra các đốm ngứa trên da. Các đốm ngứa rát này đôi khi còn biến thành mụn mủ xung quanh nang lông. có xu hướng phát triển thành chứng phát ban đỏ.

 Theo Hiệu Duyên - Sức khỏe Cộng đồng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X