Hotline 24/7
08983-08983

Chị em có thể dự đoán sức khỏe qua màu sắc kinh nguyệt

Màu sắc trong chu kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu tiết lộ vấn đề về sức khỏe, liên quan đến bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục, ung thư cổ tử cung...

Hình minh họa (Ảnh: practo)
Hình minh họa (Ảnh: practo)

Trong chu kỳ sắp tới, bạn nên chú ý quan sát kỹ hơn màu sắc kinh nguyệt để nắm được những dấu hiệu bất thường về sức khỏe có thể đang mắc phải.

Màu nâu sẫm hoặc đỏ sẫm

Màu sắc kinh nguyệt, đặc biệt là trong 1 - 2 ngày đầu chu kỳ nếu ngả sang nâu sẫm hoặc đỏ sẫm thì đó chính là lượng máu còn sót lại từ chu kỳ trước. Khoa học hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của hiện tượng này, nhưng đây là dấu hiệu sinh lý bình thường, không đáng lo ngại.

Màu hồng, xuất hiện nhiều vệt máu lốm đốm

Khi phát hiện quần chíp của mình xuất hiện những vết máu lốm đốm màu đỏ hoặc hồng nhạt thì đó là dấu hiệu của sự mất cân bằng nội tiết tố. Nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn, da khô và hay mệt mỏi. Ngoài ra, việc xuất hiện những vết đốm như vậy cũng là dấu hiệu sớm của thai kỳ.

Màu trong như nước

Trong vài tháng, kinh nguyệt màu trong như nước hoặc chỉ hồng rất nhạt là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu chất dinh dưỡng. Đây cũng là một triệu chứng của bệnh ung thư ống dẫn trứng. Dù chỉ chiếm 2% trong tổng số các bệnh ung thư phụ khoa, ung thư ống dẫn trứng vẫn đe dọa tính mạng và chất lượng sống của bạn.

Đỏ sẫm, đặc, nhiều cục máu đông

Nếu lượng máu chảy ra ồ ạt, có màu đỏ sẫm và nhiều cục máu đông, đó là dấu hiệu nồng độ progesterone thấp và estrogen cao. Trong phần lớn trường hợp, tình trạng này không đáng lo. Nhưng nếu lượng máu vón cục ngày càng lớn, kích thước tăng lên thì rất có thể bạn đang bị mất cân bằng nội tiết tố hoặc tệ hơn là u xơ tử cung.

Màu đỏ pha với xám

Nếu bạn chảy ít máu hơn thường lệ và máu đỏ có pha với sắc xám, hãy cân nhắc mua que thử thai. Nếu bạn đang mang thai mà gặp tình trạng này, hãy đi bệnh viện phụ sản kiểm tra vì có thể thai non đã bị sẩy. Trong những trường hợp khác, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị nhiễm STD/STI (nhiễm trùng qua đường tình dục).

Màu đỏ tươi

Máu kinh màu đỏ tươi là dấu hiệu cơ thể bạn đang cực kỳ khỏe mạnh và mọi thứ bên trong bạn đang hoạt động rất tốt. Nhớ duy trì chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, tập luyện cho tốt để cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này vẫn kéo dài trên 8 ngày và đi kèm với những cơn co thắt bất thường thì bạn nên đi kiểm tra để được điều trị kịp thời.

Màu da cam

Màu sắc kinh nguyệt nếu ngả sang sắc cam, vàng là dấu hiệu bạn mắc bệnh nhiễm trùng. Nếu bên cạnh đó bạn còn thấy mùi hôi, tanh và đau âm ỉ bụng dưới thì rất có thể bạn đã bị STD/STI (nhiễm trùng qua đường tình dục).

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X