Hotline 24/7
08983-08983

Chen lấn, tranh nhau thức ăn trong tiệc buffet miễn phí ở Cần Thơ: Vì đâu nên nỗi?

Kinh hoàng, không tin vào những gì mắt mình nhìn thấy là cảm giác chung của nhiều người khi xem clip hàng trăm người chen lấn, xô đẩy để lấy thức ăn trong tiệc buffet miễn phí của một nhà hàng ở Cần Thơ, vừa được chia sẻ trên mạng.

Hình ảnh tranh ăn được cắt từ clip

Theo hình ảnh trong clip, khi nhân viên nhà hàng vừa mang thức ăn đổ vào những khay lớn dành cho thực khách lấy ăn thì ngay lập tức hàng chục người xung quanh lao tới, dùng kẹp gắp lấy gắp để thức ăn bỏ vào đĩa của mình.

Chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi, hầu hết các khay đều trống trơn, không còn sót lại chút thức ăn nào.
ADVERTISING
inRead invented by Teads

Đáng nói, ở phía trên khán đài, MC dẫn chương trình liên tục đề nghị mọi người giữ trật tự, xếp hàng lần lượt để lấy thức ăn nhưng gần như không ai quan tâm.

"Nếu quý khách mất trật tự, nhân viên của chúng thôi sẽ ngưng phục vụ thức ăn cho quý vị. Mong quý khách chúng ta thông cảm, ai cũng sẽ có phần hết. Quý vị hãy trật tự, về chỗ ngồi, để chúng tôi di chuyển thức ăn ra phía bên ngoài, phục vụ quý vị một cách tốt hơn. Cảm ơn quý vị rất nhiều".

MC lên tiếng nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Tuy nhiên, cảnh tượng hỗn loạn, chen lấn vẫn không có gì thay đổi.

Thực tế, cảnh người Việt ở trong và ngoài nước chen lấn, xô đẩy, không chịu xếp hàng và lấy nhiều nhất có thể những món mình thích… là những hình ảnh xấu xí khá phổ biến trong thời gian qua. Đến mức nhiều nhà hàng ở nước ngoài phải dán bảng (bằng tiếng Việt) đại ý nếu lấy thức ăn mà không ăn hết thì sẽ bị phạt!

Tuy nhiên, cảnh xô đẩy, tranh nhau thức ăn như trong clip thì gần như là lần đầu tiên được ghi nhận bằng hình ảnh.

Nhiều ý kiến cho rằng nguồn cơn, xuất phát từ việc khâu tổ chức của nhà hàng này chưa tốt. Nhưng tất cả, vẫn là ý thức, văn hóa ăn uống của người dự tiệc trong trường hợp này quá thấp.

Ông bà mình vẫn luôn nhắc “miếng ăn là miếng tồi tàn” để nhắc nhở, răn dạy việc ăn uống chừng mực, có văn hóa, đặc biệt là ở nơi công cộng. Nhưng những gì xảy ra như trong clip thì còn hơn cả sự tồi tàn!

Vì đâu lại nên nông nỗi này?

Theo Tường Minh - Lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X