Hotline 24/7
08983-08983

Check-in 8 ngọn núi đáng leo nhất khu vực phía Nam

Dân thích leo trèo phía Nam thường 'ghen tị' với phía Bắc bởi 10 ngọn núi cao và cảnh sắc tuyệt vời. Thế nhưng, ai bảo những ngọn núi với độ cao vừa phải ở khu vực phía Nam không đủ tuyệt vời nào.

Núi Bà Đen (Tây Ninh)

Là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam bộ (986m), cách TP. Tây Ninh 11km về phía Đông Bắc, núi Bà Đen là một trong những cái tên thu hút đông đảo người đam mê trekking và hiking chinh phục mỗi tuần.

Từ đỉnh núi Bà Đen nhìn xuống phía dưới. Ảnh: Reatimes.

Bạn có thể leo núi, ngắm mặt trời lặn rồi dựng lều nghỉ qua đêm và dậy sớm đón bình minh trong lành trên đỉnh núi. Càng lên cao không khí trên núi càng mát dịu, nên đây là nơi 'đi trốn' rất tuyệt vời dành cho những ai cảm thấy ngột ngạt với thành phố.

Núi Chúa (Ninh Thuận)

Vườn quốc gia núi Chúa thuộc địa phận huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận có vị trí khá đẹp. Phía Đông và Nam là biển Đông, phía Bắc là phần dưới vịnh Cam Ranh, còn phía Tây nhìn ra quốc lộ 1A. Đây là nơi nhiều nhóm bạn trẻ lựa chọn cho ngày nghỉ dài hơi cuối tuần, di chuyển từ TP.HCM về Ninh Thuận, leo núi và cắm cọc qua đêm.

Đường lên núi Chúa

Cung đường leo núi Chúa phổ biến nhất là xuất phát từ thôn Đá Hang, băng qua ruộng bậc thang của người Raglai, dừng chân cắm trại ở suối Ô Liêm, sáng hôm sau tiếp tục lên đỉnh núi. Dọc đường bạn sẽ bắt gặp những con suối róc rách len qua khe đá, những đàn dê núi nhởn nhơ kiếm ăn hoặc nằm dưới tán cây. Khi gần xuống chân núi, bạn có thể băng rừng ra biển để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của Vĩnh Hy.

Núi Chứa Chan (Đồng Nai)

Núi Chứa Chan thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, cách TP.HCM khoảng 110km, chiều cao 800m so với mực nước biển. Chùa Bửu Quang, chùa lớn nhất và nằm ở vị trí cao nhất so với nhiều chùa khác trong khu vực nằm trên đỉnh núi này. Nếu muốn leo núi kết hợp viếng chùa Bửu Quang, bạn có thể vào từ cổng chính của khu du lịch núi Chứa Chan, leo gần 400 bậc thang để đến chùa, rồi từ chùa mới men theo rừng lên đến đỉnh núi.

Check-in 8 ngọn núi đáng leo nhất khu vực phía Nam 2

Cắm lều nghỉ trên đường leo núi Chứa Chan. Ảnh: Thông Nguyễn.

Núi Tà Cú (Bình Thuận)

Núi Tà Cú cao 649m, nằm ven quốc lộ 1A, cách Phan Thiết 28km về phía Nam, là điểm leo núi hấp dẫn giới trẻ. Bạn sẽ cần tới 2 giờ đồng hồ vượt qua 2.290m đường dốc để tới được đỉnh núi. Trong đó, Bằng Lăng là đoạn dốc cao nhất, nghiêng tận 45 độ. Khi đi những ngọn núi này, bạn cần có một thể lực tương đối tốt cùng với lượng nước khá nhiều.

Đường bậc thang lên Tà Cú. Ảnh: Wetrek.

Núi Cấm (An Giang)

Là ngọn núi cao 705m thuộc dãy Thất Sơn huyền bí, núi Cấm có khí hậu mát mẻ và phong cảnh đẹp. Bạn sẽ cần vượt qua con đường lên núi ngoằn nghèo uốn lượn và chứng kiến những đổi thay thú vị ở mỗi độ cao khác nhau. Nếu bạn leo núi từ sáng sớm, bạn có thể thấy nhiều đám mây bay là là phía dưới, bồng bềnh trên ruộng lúa mênh mông vô cùng bình yên.

Núi Cấm mờ ảo trong sương

Bidoup - Núi Bà (Lâm Đồng)

Bidoup là ngọn núi cao nhất vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, thuộc huyện Lạc Dương, cách Đà Lạt khoảng 50km. Chặng đường từ ĐT 723 lên bãi cắm trại gần đỉnh núi (dài 17km) trong ngày thứ nhất, ngày thứ 2 từ bãi này lên đỉnh Bidoup và quay lại chân núi tại trạm Long Lanh (dài 10km) là chặng nhiều người lựa chọn nhất, bởi nó phù hợp với sức lực trung bình của người trẻ. Đặc biệt, bạn sẽ thích thú với cảnh đẹp trải dài chặng đường chinh phục Bidoup với những đồi thông, thảm thực vật, thác nước… còn hoang sơ, xanh mát.

Bidoup trong sương lạnh. Ảnh: Bidoup National Park.

Núi Bà Rá (Bình Phước)

Với độ cao 723m, Bà Rá có không gian thanh bình, lãng mạn và thiên nhiên hùng vĩ. Ngọn núi này thuộc thị xã Phước Long, Bình Phước.

Đường lên Bà Rá thơ mộng.

Từ thị xã Đồng Xoài, bạn đi theo tỉnh lộ 741, qua trung tâm thị xã Phước Long đến nhà ga cáp treo núi Bà Rá, qua đó 500m là tới con đường lên núi. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy lên độ cao khoảng 150m đến đồi Bằng Lăng. Phía bên phải ngọn đồi này là những bậc thang xếp bằng đá tạo thành con đường chính lên núi. Men theo con đường này, bạn sẽ lên tới đỉnh, ngắm toàn cảnh hồ thủy điện Thác Mơ và cảnh sắc thơ mộng khu vực này. Đường đi cũng rất dễ chịu với những hàng tre đan xen, che bớt cái nắng chói chang của miền Nam.

Núi Langbiang (Lâm Đồng)

Nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km về phía Bắc và cao hơn 2.000m so với mực nước biển, Langbiang được xem là ngọn núi cao thứ hai trong hệ thống núi công viên quốc gia ở Vườn quốc gia Bidoup - núi Bà. Đây cũng là ngọn núi thu hút rất nhiều khách du lịch bởi vẻ xanh mát của nó.

Từ đỉnh Langbiang nhìn xuống

Từ trên đỉnh Langbiang, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn Đà Lạt từ trên cao. Có một bữa trưa nhỏ xinh trong rừng thông của Langbiang là một ý kiến không tồi nếu bạn muốn dành thời gian thư giãn tại nơi này.

Theo Baodatviet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình