Hotline 24/7
08983-08983

Chế tạo thành công thuốc chữa ung thư vú

Các nhà khoa học vừa chế tạo thành công một loại thuốc điều trị ung thư vú mới có khả năng tăng thêm 30% tỉ lệ sống còn ở người bệnh.

Sức khỏe các bệnh nhân ung thư vú được điều trị bằng loại thuốc được cải thiện rõ rệt. Ảnh: EurekAlert.

Báo Medical Xpress đưa tin, mới đây, tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Ung thư lâm sàng tại Chicago, Mỹ, một nhóm các chuyên gia quốc tế đã công bố những kết quả nghiên cứu liên quan đến một loại thuốc chữa ung thư vú mà họ vừa sáng chế.

Để có được những kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học đã dành hơn 5 năm miệt mài nghiên cứu. Sau đó, họ tuyển chọn hơn 672 phụ nữ dưới độ tuổi 59 đang được điều trị ung thư vú để thử nghiệm thuốc.

Chỉ trong vòng 3,5 năm được điều trị bằng loại thuốc này, tình trạng bệnh của 672 phụ nữ trên đã được cải thiện rõ rệt. Theo tính toán từ nhóm nghiên cứu, tỉ lệ sống tăng 30% so với trước khi bắt đầu tham gia điều trị.

Các kết quả mà nhóm nghiên cứu đưa ra khiến các đại biểu tại hội nghị xôn xao và ngay lập tức, nhiều người đã đưa ra nhiều câu hỏi về cơ chế hoạt động của loại thuốc chữa ung thư mới này.

Tiến sĩ Sara Hurvitz trả lời các câu hỏi liên quan đến thuốc chữa ung thư vú mới. Ảnh: AFP.

Thay mặt nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Sara Hurvitz đã lý giải, khác với những loại thuốc điều trị thông thường, loại thuốc do nhóm của bà phát triển hoạt động chủ yếu dựa trên cơ chế ngăn chặn luồng hormone estrogen bằng chất ức chế chu trình tế bào ribociclib.

Tiến sĩ Sara cho biết: “Từ lâu, giới khoa học đã phát hiện ra một trong các nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh ung thư vú chính là hormone estrogen. Tôi cho rằng, chúng ta có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư tốt hơn nhờ vào việc ngăn chặn luồng hormone này bằng chất ức chế chu trình tế bào.

Ngoài ra, những chất ức chế này còn có khả năng tóm gọn, kiểm soát sự bành trướng của các enzyme thúc đẩy tế bào ung thư, giúp bệnh nhân có nhiều thời gian điều trị hơn. Theo tôi, phương pháp điều trị này ít độc hại hơn so với hóa trị, xạ trị vì nó chỉ nhắm vào những tế bào ung thư và ít gây tổn hại đến các tế bào lành bệnh”.

Được biết, sắp tới đây, công ty dược phẩm Novartis, nhà tài trợ cho nghiên cứu này, sẽ tung ra thị trường loại thuốc ung thư mới này dưới tên gọi Kisqali. Mỗi gói thuốc điều trị, gồm 28 liều, sẽ có giá bán khoảng 12.553 đô la Mỹ.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X