Hotline 24/7
08983-08983

Chế độ dinh dưỡng sau mổ ruột thừa cần lưu ý những gì?

Sau khi mổ ruột thừa bạn cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng để vừa tốt cho hệ tiêu hóa, cơ thể hồi phục nhanh vừa không làm ảnh hưởng đến vết thương.

Chế độ dinh dưỡng sau mổ ruột thừa cần lưu ý những gì - Ảnh minh họa

Chào bác sĩ, em mổ ruột thừa được 15 ngày. Bác sĩ cho em hỏi sau mổ ruột thừa có được ăn hải sản không ạ? Và chế độ ăn uống ra sau mong bác sĩ tư vấn cho em, khoảng bao lâu thì nên tái khám ạ?

Trả lời:

Chào em,

Sau khi cắt bỏ phần ruột thừa bị viêm, bệnh nhân thường rất khó khăn trong việc ăn uống. Trong khi đó, người bệnh cần bổ sung thêm dưỡng chất và nghỉ ngơi hợp lý để sức khỏe nhanh hồi phục. Nên ăn những thực phẩm tốt nhất là loại dễ tiêu hóa như lúa mì, sữa, sữa chua và súp. Đây là chế độ ăn uống chuyển tiếp trước khi ăn thêm các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, chế độ ăn uống này chỉ cung cấp một lượng protein và canxi, ít chất dinh dưỡng thiết yếu khác như sắt, vitamin A.

Về trường hợp của em, mổ ruột thừa được 15 ngày. Sau mổ ruột thừa thì không cần kiêng hải sản em nhé. Em chỉ nên lưu ý cơ thể cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để tạo tế bào, chữa lành vết mổ nhanh chóng và phòng ngừa các biến chứng. Để cơ thể nạp vào đầy đủ các chất dinh dưỡng, em nên ăn thêm nhiều loại trái cây và rau quả mềm, dễ tiêu là được em nhé. Còn vấn đề tái khám thường thì sẽ là 1 tháng và khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ cũng như khi có bất thường như đau vết mổ hoặc cảm thấy mệt mỏi gia tăng sau mổi...

Chúc em sức khỏe.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X