Hotline 24/7
08983-08983

Chế độ ăn uống mới giúp giảm viêm nướu hiệu quả

Chế độ ăn uống mới bao gồm lượng carbohydrate chế biến thấp và protein động vật, axit béo omega-3 phong phú, vitamin C, vitamin D, chất chống oxy hóa, nitrat thực vật và chất xơ giúp giảm viêm nướu hiệu quả.

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi các chuyên gia y học Washington (Mỹ) tiết lộ, chế độ ăn uống từ thực vật có hiệu quả trong việc giảm viêm nướu.

"Thử nghiệm đã được công bố trên Tạp chí Sức khỏe Nha Khoa (Mỹ), chứng minh khả năng làm giảm viêm nướu một cách tự nhiên của một chế độ ăn uống tối ưu hóa giúp tăng cường sức khỏe tổng thể", tiến sĩ Johan Woelber, tác giả chính của công trình này cho biết.

Viêm nướu mang lại nhiều cơn đau dai dẳng trong miệng.

Các chuyên gia đã thử nghiệm 30 bệnh nhân bị viêm nướu chia làm hai nhóm, một nhóm sử dụng chế độ ăn kiêng trong bốn tuần, nhóm đối chứng thì không.

Kết quả cho thấy, chế độ ăn uống bao gồm lượng carbonhydrate chế biến thấp và protein động vật, axit béo omega-3 phong phú, vitamin C, vitamin D, chất chống oxy hóa, nitrat thực vật và chất xơ làm giảm đáng kể tình trạng chảy máu trong viêm nướu, cũng như làm giảm các triệu chứng khác của viêm.

Các chuyên gia cũng phát hiện, sau khi thực hiện chế độ ăn này, nhóm người thử nghiệm cũng tăng hàm lượng vitamin D máu và giảm cân nhẹ, trong khi đó nhóm đối chứng không có dấu hiệu thay đổi nào.

Theo Thế giới Tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X