Hotline 24/7
08983-08983

Chế độ ăn uống cho người xơ gan?

Bạn cháu bị xơ gan do nhiễm vi rút viêm gan B. Xin BS tư vấn chế độ ăn uống hợp lí nhằm đẩy lùi căn bệnh này vì bạn cháu đợt này rất biếng ăn.

Thưa bác sĩ,

Bạn cháu gần đây có triệu trứng vàng da, bị đau bên hông xương sườn, biếng ăn. Đi khám BS kết luận là bị xơ gan do bị nhiễm vi rút viêm gan B. Xin BS tư vấn giùm để bạn cháu có chế độ ăn uống hợp lí nhằm đẩy lùi căn bệnh này vì bạn cháu đợt này rất biếng ăn.


 Nguyen - thanhha….@gmail.com

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Bạn của bạn bị viêm gan B và xơ gan, tình trạng tương đối nặng, chứng tỏ bệnh đã lâu mà không phát hiện điều trị và điều trị không đúng cách. Bạn ấy nên đến BS chuyên khoa gan điều trị tích cực thì có thể chặn đứng được tiến triển của bệnh. Bạn ấy nên kiêng hẳn rượu bia và thuốc lá, làm việc nhẹ nhàng, nên có thời gian nghỉ ngơi nhiều, ăn nhiều rau quả trái cây, uống nhiều nước, nên hạn chế thức ăn có nhiều muối.

TS.BS Phạm Thị Thu Thủy
Trưởng khoa Gan, Trung tâm Y hoa Medic (Hòa Hảo)

Từ ngày tháng 10/2015, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được TS.BS Phạm Thị Thu Thủy, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương và BS.CK2 Trần Ánh Tuyết tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X