Hotline 24/7
08983-08983

Chế độ ăn khi bị rối loạn mỡ máu

Rối loạn mỡ máu hay rối loạn lipit máu là do rối loạn chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Để hạn chế rối loạn mỡ máu, bác cần giảm bột đường và chất béo no trong bữa ăn.

Tôi 58 tuổi, bị bệnh viêm khớp cổ chân, suy tĩnh mạch chân, rối loạn mỡ máu nên tôi kiêng cữ đồ mỡ và tinh bột. Xin bác sĩ tư vấn giúp, tôi nên ăn thực phẩm gì cho đúng? - Đặng Thế Vỹ (quận 3, TPHCM).

BSCK I Phạm Văn Chín, Khoa Dinh dưỡng lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Rối loạn mỡ máu hay rối loạn lipit máu là do rối loạn chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Để hạn chế rối loạn mỡ máu, bác cần giảm bột đường và chất béo no trong bữa ăn. Bác nên giảm cơm (kể cả bánh mỳ, bún, phở, khoai), hạn chế các thức ăn và uống ngọt như bánh kẹo, chè mứt, nước ngọt...

Đối với trái cây ngọt thì chỉ nên ăn ít. Bác cũng cần hạn chế thức ăn nhiều chất béo no từ động vật như mỡ heo, bò, gia cầm (có trong nước béo khi ăn phở, hủ tíu, mỡ hành...), thịt mỡ, da, lòng, phủ tạng... Nên dùng dầu thực vật (trừ dầu dừa, cọ) thay mỡ động vật (vẫn dùng được mỡ cá). Cần hạn chế uống rượu, bia.

AloBacsi.vn
Theo Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X