Hotline 24/7
08983-08983

Chế độ ăn hợp lý cho dân văn phòng

Tôi là nhân viên văn phòng, nhờ bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý. Xin cám ơn. (vmquang95).

Image result for ăn dân văn phòng

Ảnh minh họa: News.

Trả lời:

Chào bạn,

Chế độ dinh dưỡng của một người phụ thuộc vào lứa tuổi, giới tính, tình trạng dinh dưỡng, bệnh tật của người đó. Ví dụ người gầy và suy dinh dưỡng thì nhu cầu khác với người béo phì hay cân nặng bình thường. Rất tiếc, bạn không cung cấp đầy đủ thông tin về tuổi, giới, cân nặng, chiều cao để bác sĩ tư vấn thực đơn phù hợp nhất với bạn.

Về cơ bản, một nhân viên văn phòng bình thường thì chế độ ăn uống hợp lý là đa dạng thực phẩm, đủ chất dinh dưỡng trong mỗi bữa. Bữa ăn luôn đảm bảo đủ các nhóm thực phẩm: bột đường (cơm, bún, phở, mì), đạm (thịt, cá, trứng), rau củ và trái cây. Trong ngày nên bổ sung thêm từ một đến 2 ly sữa hoặc sữa chua giúp nhận đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi.

Bạn cần nhớ nguyên tắc ăn uống lành mạnh: Ăn vừa đủ no, đủ bữa, điều độ, không ăn quá khuya, hạn chế thức ăn béo, ngọt, mặn. Đảm bảo duy trì cân nặng trong khoảng giới hạn bình thường, cụ thể là chỉ số BMI từ 18,5 đến 22,9. Bên cạnh đó, cần tăng cường vận động, tập thể dục, chơi thể thao ít nhất từ 30 đến 60 phút mỗi ngày, ít nhất 5 lần trong tuần.

Chúc bạn dồi dào sức khỏe.

Thân ái.

Theo BS.CK1 Trần Thị Minh Nguyệt - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X