Hotline 24/7
08983-08983

Chế độ ăn giàu protein thực vật giúp giảm cholesterol xấu, cải thiện huyết áp

Ăn một chế độ ăn bao gồm đậu phộng, đậu xanh, táo có thể làm giảm cholesterol, và cải thiện huyết áp.

Hana Kahleova, Giám đốc nghiên cứu lâm sàng Ủy ban Y học Washington DC cho biết: “Các nghiên cứu lâm sàng và công trình y học trước đây đã tìm thấy bằng chứng rõ ràng rằng chế độ ăn thực vật có thể cải thiện sức khỏe tim mạch”.

"Nghiên cứu mới của chúng tôi chứng minh rằng một số loại thực phẩm thực vật nhất định có hiệu quả trong việc giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch tổng thể", Kahleova nói.

Chế độ ăn uống mới mà các nhà nghiên cứu tìm thấy bao gồm 42 gram hạt (hạt các loại cây hoặc đậu phộng), kết hợp cùng 50 gram protein thực vật từ các sản phẩm đậu nành hoặc thực phẩm đậu trong các chế độ ăn kiêng (đậu Hà Lan, đậu xanh hoặc đậu lăng), 20 gram chất xơ hòa tan từ yến mạch, lúa mạch hoặc cà tím, đậu bắp, táo, cam, và 2 gram sterol thực vật từ các sản phẩm giàu sterol thực vật, tiêu thụ kết hợp chúng mỗi này cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn.

Phát hiện này được công bố trên tạp chí Progress in Heart Disease Diseases, dựa trên một công thức phân tích meta mới, cùng một quy trình thống kê kết hợp các kết quả của một số nghiên cứu liên quan độc lập gần đây.

Kết quả cho thấy chế độ ăn bao gồm nhiều protein thực vật, chất xơ, các loại hạt và sterol thực vật giúp cải thiện, đào thải một số nguy cơ tiềm ẩn mắc các bệnh tim mạch qua việc giảm mức cholesterol xấu và cải thiện huyết áp.

Mô hình ăn kiêng kể trên đã làm giảm cholesterol "xấu" tới 17%, giảm triglcyerides đồng thời cân bằng huyết áp tâm thu, huyết áp tâm trương.

Không những thế, các chuyên gia còn cho rằng mô hình ăn kiêng trên cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị/ Newkarela

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X