Hotline 24/7
08983-08983

Chế độ ăn giàu chất xơ "chặn đứng" nguy cơ đột quỵ, tử vong

Những người tiêu thụ chế độ ăn giàu có hàm lượng chất xơ cao sẽ giảm nguy cơ ung thư, tử vong hoặc đột quỵ.

Theo nghiên cứu, những người áp dụng chế độ ăn nhiều chất xơ có tới 15-30% khả năng giảm nguy cơ tử vong và mắc các bệnh mãn tính, so với những người có lượng ăn chất xơ thấp hơn.

Chế độ ăn giàu chất xơ cũng làm giảm 22% nguy cơ mắc đột quỵ, giảm 16% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và ung thư đại trực tràng, giảm 30% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch vành.

Chế độ ăn giàu chất xơ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Reynold, nhà nghiên cứu tại Đại học Otago ở New Zealand nói rằng, lợi ích sức khỏe của chất xơ đã được ghi nhận qua nhiều nghiên cứu suốt hàng chục năm qua.

Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ lượng chất xơ cao hơn có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, tiểu đường loại 2 và ung thư đại trực tràng, giảm trọng lượng cơ thể và giảm cholesterol xấu, giảm tỷ lệ tử vong.

Nói về nghiên cứu này, đồng tác giả Jim Mann, giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Otago cho biết: "Lợi ích sức khỏe từ chất xơ còn lớn hơn những gì chúng ta nghĩ trước đây".

Dựa trên nghiên cứu, các chuyên gia khuyến nghị nên tiêu thụ 25 gram (0,88 ounce) đến 29 gram (1,02 ounce) chất xơ mỗi ngày.

Các nghiên cứu từ trước tới nay không tìm thấy mối nguy hiểm nào từ việc áp dụng chế độ ăn nhiều chất xơ.

Theo Timesnownews

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X