Hotline 24/7
08983-08983

Chảy máu cam có liên quan đến bệnh gan?

Trong khoảng 40 ngày gần đây em thường bị chảy máu mũi bên trái gần 10 lần. Việc chảy máu cam này có liên quan gì tới bệnh gan hoặc do tác dụng gì của thuốc không?

Chào bác sĩ,

Trong khoảng 40 ngày gần đây em thường bị chảy máu mũi bên trái gần 10 lần, thường em để ý thì vào lúc đánh răng và tắm em hay thở không đều và thở gấp thì sẽ bị chảy máu cam.

Trong tháng này em có khám bệnh thì kết quả viêm gan B (HbsAg =1320) và uống các thuốc kháng sinh, viêm nhiễm (Curam Quick, Clapra, Fortec, Egalive, Mixvin), gần đây thì em uống Diệp Hạ Châu.

Xin BS tư vấn giúp em về tình trạng sức khỏe của mình thế nào? Việc chảy máu cam này có liên quan gì tới bệnh gan hoặc do tác dụng gì của thuốc không? Em xin cảm ơn.
(hoanglong...@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Các thuốc kể trên gồm thuốc kháng sinh, hạ men gan và multi vitamin, không thuốc nào có tác dụng phụ gây chảy máu. Tuy nhiên, tôi không rõ chẩn đoán bệnh của bạn, vì kháng sinh không dùng để điều trị viêm gan B. Liệu BS cho bạn thuốc kháng sinh là để điều trị một tình trạng viêm nhiễm khác chăng?

Hơn nữa, khi đã chẩn đoán viêm gan B, BS có làm xét nghiệm đánh giá chức năng gan cho bạn không. Vì vấn đề chảy máu mũi tự nhiên của bạn, có thể là bệnh lý tại chỗ như viêm xoang mũi, viêm sung huyết mạch máu mũi nhưng cũng có thể là biểu hiện của rối loạn đông máu do suy chức năng gan. Vì thế, tôi khuyên bạn nên quay lại hỏi rõ BS đang điều trị cho bạn các vấn đề tôi nêu trên, hoặc là đến tìm một BS chuyên khoa Tiêu hóa khác để kiểm tra, bạn nhé.

Thân mến!

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men ganxin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X