Hotline 24/7
08983-08983

Cháy lớn sát bệnh viện Nhi trung ương: Thiệt hại khủng khiếp

19 ngôi nhà bị thiêu rụi tại khu vực đường Đê La Thành, gần BV Nhi TƯ làm ảnh hưởng đến 31 hộ và 99 nhân khẩu trong vụ cháy tối qua.

Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều nay, đại diện UBND quận Ba Đình đã thông tin nhanh về vụ hoả hoạn tại đường Đê La Thành vào chiều tối qua.

Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình thông tin, hồi 17h58 ngày 17/9, tại khu vực sau số nhà 889 đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh đã xảy ra cháy, sau đó lan ra 8 nhà liền kề mặt đường (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc BV Nhi TƯ).

Sau khi nhận tin báo, Ban chỉ đạo PCCC quận cũng chỉ đạo, huy động các lực lượng Đội CSGT số 2 và các đơn vị liên quan tham gia chữa cháy, phân luồng giao thông, lực lượng y tế sẵn sàng cứu chữa người bị thương...

Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó chủ tịch quận Ba Đình thông tin về vụ cháy
Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó chủ tịch quận Ba Đình thông tin về vụ cháy

“Quận đã bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường, hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc”, ông Nguyễn Trung Dũng nói và cho biết, quận này cũng báo cáo khẩn cấp Công an TP.

Đại tá, Phó GĐ Công an TP cũng trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị hỗ trợ, tăng cường lực lượng và huy động 13 xe chuyên dụng tham gia chữa cháy. 

“Đến 20h30, đám cháy cơ bản được khống chế. Còn một số vị trí có nguy cơ bùng phát trở lại thì các lực lượng tiếp tục ứng trực tại hiện trường xử lý. Đến 23h, đám cháy được xử lý an toàn triệt để. Lực lượng Công an quận đã tổ chức bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra”, Phó Chủ tịch quận thông tin. 

Ngọn lửa bùng phát gần BV Nhi Trung ương
Ngọn lửa bùng phát gần BV Nhi Trung ương

Cũng theo ông Dũng, ngay sau khi vụ cháy được khống chế, UBND quận đã chỉ đạo công an, Ban chỉ huy quân sự quận, phường Ngọc Khánh và các đơn vị có liên quan tổ chức thông báo, bố trí các hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy đến tạm trú tại nhà văn hóa phường và cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết.

Theo thống kê sơ bộ, có 19 căn nhà bị cháy, gồm 31 hộ và 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng; không gây thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản đang được các cơ quan chức năng đánh giá chi tiết.

Chính quyền quận đã đến thăm hỏi động viên, quận hỗ trợ 2 triệu đồng, phường hỗ trợ 1 triệu. BV Nhi cũng hỗ trợ 1 triệu với bệnh nhi bị ảnh hưởng.

Ông Dũng cũng thông tin thêm: "Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra. Chúng tôi đã phong tỏa hiện trường để bảo vệ tài sản, tránh việc người dân quan ngại hoặc có nhu cầu cá nhân mà đi vào gây nguy hiểm.

Đồng thời, bảo vệ hiện trường không bị xáo trộn để bảo đảm công tác điều tra. Sau khi có kết quả của các cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ thông tin và có hướng xử lý tiếp theo đúng quy định của pháp luật”.

Tổng 19 ngôi nhà bị cháy trong vụ việc
Tổng 19 ngôi nhà bị cháy trong vụ việc

Về việc nhiều nhà trọ không đảm bảo an toàn về PCCC, ông Dũng cho biết, các nhà, hộ gia đình cơ quan chức năng đều có kiểm tra, những hộ nhà dân cũng phải tổng kiểm tra rà soát, đánh giá tổng thể, tuỳ theo mức độ, cơ quan chức năng sẽ có đôn đốc sửa chữa về hệ thống PCCC, nếu liên quan đến vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. 

Theo Vietnamnet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X