Hotline 24/7
08983-08983

Cháy cửa hàng vàng mã tại Hải Phòng: Mẹ hoảng loạn đòi lao vào biển lửa cứu con

Khi phát hiện lửa cháy trong xưởng vàng mã, những công nhân đang làm việc hô hoán nhau đưa tài sản, hàng hóa ra ngoài.

Khoảng 15 phút sau, mọi người mới sực nhớ còn hai đứa trẻ đang nằm ngủ trên nhà, nhưng lúc này ngọn lửa đã bao trùm lên mọi ngóc ngách. Khi khống chế được ngọn lửa, hai đứa trẻ đã tử vong.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân. Ảnh: Minh LýLực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân. Ảnh: Minh Lý

Lửa cháy dữ dội

Khoảng 9g ngày 24/7, tại cửa hàng vàng mã của anh Đỗ Văn Thanh (SN 1969) và vợ là Nguyễn Thị Thao (SN 1971, ở thôn Đâu Kiên, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, khiến hai cháu bé tử vong và toàn bộ tài sản bị thiêu rụi. Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng cảnh sát PCCC huyện An Lão phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 7 (Công an TP Hải Phòng) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khẩn trương dập tắt đám cháy. Đồng thời, bố trí lực lượng tổ chức phân luồng giao thông tại khu vực, làm các thủ tục cần thiết theo quy định và bàn giao thi thể hai cháu nhỏ cho gia đình tổ chức mai táng.

Ông Văn Thức Thặng, Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn cho biết, thời điểm xảy ra cháy, trên tầng 2, các cháu Đỗ Hoàng Anh (11 tuổi, con trai anh Thanh) và Nguyễn Văn Huy (8 tuổi, cháu họ anh Thanh) đang xem tivi. Gia đình anh Thanh kinh doanh đồ vàng mã nên khi đám cháy xảy ra, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng toàn bộ ngôi nhà, khiến hai cháu nhỏ trên tầng không thoát ra được. Về nguyên nhân vụ hỏa hoạn, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết luận, nhưng một số người dân chứng kiến sự việc xảy ra cho rằng có ngửi thấy mùi khét và phỏng đoán có thể là do chập điện.

Một số người dân gần khu vực bị cháy cho biết, đám cháy xuất phát từ đống vàng mã dưới tầng một ngôi nhà. Thời điểm đó, vợ chồng ông Thanh cùng một số người làm công đang ở gần đó, còn hai cháu nhỏ đang ở trên tầng 2 nên đã bị ngạt khói. Một công nhân kể lại: “Khi chúng tôi đang làm việc trong cửa hàng như mọi ngày thì bỗng nghe tiếng nổ phía sau nhà. Một người chạy lại vào bên trong xem có chuyện gì thì phát hiện ra lửa bùng lên trong khu để vàng mã. Toàn bộ giá để dép, guốc bằng vàng mã vừa mới nhập về vài ngày bén lửa, bùng lên dữ dội. Hoảng sợ, chúng tôi chạy ra hô hoán mọi người”.

Tang thương bao trùm họ mạc

Theo lời người công nhân này: “Lửa rất to, chúng tôi mê mải hô nhau khuân đồ vàng mã, tài sản ra khỏi cửa hàng. Một lát sau, ai đó sực nhớ mới hỏi: “Hai đứa trẻ đâu rồi?”. Lúc này, chị Thao mới giật mình, cuống cuồng lao vào trong nhà gọi: “Con ơi, đâu rồi?”. Nhưng thời điểm đó, lửa đã trùm khắp căn nhà. Mọi lối lên tầng 2 đều bị ngăn bởi lửa. Thấy nguy hiểm, nhiều người đã ôm lấy chị Thao, ngăn chị lao lên gác cứu con. Cùng thời điểm, lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt tiến hành dập lửa. Một lát sau, khi lửa đã được khống chế, lực lượng PCCC vào trong nhà phá cửa, bế các cháu Huy và Hoàng Anh ra ngoài. Nhưng lúc này, các cháu đều đã tử vong. Chị Thao vật vã khóc. Còn anh Thanh thất thần”.

Một người hàng xóm cho biết: “Khi vào trong nhà tìm kiếm hai đứa trẻ, lực lượng PCCC và người nhà không khỏi xót xa khi thấy cảnh bé Hoàng Anh nằm chết trong tư thế che chắn cho bé Huy. Điều đau xót nhất, mọi người đều có mặt ở đám cháy nhưng cứ nghĩ hai đứa trẻ đã dậy và sang nhà hàng xóm chơi nên không đi tìm cứu chúng”.

Là một trong những người có mặt trong buổi sáng làm việc tại cửa hàng vàng mã Thanh Thao, anh N.V.T cho hay: “Lúc xảy ra cháy, có 7 người đang làm. Có cả vợ chồng anh Thanh, chị Thao. Riêng vợ chồng chị Minh, anh Hưng (bố mẹ cháu Nguyễn Văn Huy) thì đi đám cưới nên không ở cửa hàng. Bình thường, cháu Huy ngủ bên nhà hàng xóm chứ không ngủ ở đây. Nhưng tối hôm trước, vợ chồng chị Minh, anh Hưng để cháu Huy ở lại ngủ với cháu Hoàng Anh. Tang thương bao trùm khắp họ mạc. Đau lòng quá!”.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Thọ, Bí thư Huyện ủy An Lão cho biết, ngay sau khi nhận được tin xảy ra vụ cháy, lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện An Lão đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng nỗ lực dập tắt đám cháy. Trước mắt, huyện An Lão hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.


Theo Minh Lý - Gia đình và Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X