Hotline 24/7
08983-08983

Chạy bộ có ích cho khớp gối và hông

Nghiên cứu cho thấy những người không vận động hoặc không chạy bộ có 10,2% bị viêm khớp gối và hông.

Nghiên cứu cho thấy việc chạy bộ không chỉ có lợi cho sức khỏe nói chung mà còn có thể ngăn ngừa viêm khớp.

Một nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Hoa Kỳ và Canada đã nhận diện được mối liên hệ giữa chạy bộ và tình trạng viêm khớp gối, hông, cũng như ảnh hưởng của cường độ chạy bộ và thời gian chạy trên mối liên hệ này.

Người ta xem lại 17 nghiên cứu trên 114.829 người về mối liên hệ giữa chạy bộ và viêm khớp gối và hông, từ đây họ khám phá thấy chỉ có 3,5% người chạy bộ tiêu khiển phát triển tình trạng viêm khớp gối hay hông ở cả đối tượng chạy nam và nữ.

Nghiên cứu cũng cho thấy những người không vận động hoặc không chạy bộ có 10,2% bị viêm khớp gối và hông. Ở nhóm người chạy bộ thi đấu, vận động viên chuyên nghiệp, tỷ lệ này càng lớn hơn, lên đến 13,3%.

Nghiên cứu cũng phát hiện thời gian chạy 15 năm hay nhiều hơn nữa có ích cho khớp gối và hông.

TS Eduard Alentorn-Geli, thành viên nghiên cứu, nói: “Nghiên cứu cho thấy việc chạy bộ không chỉ có lợi cho sức khoẻ nói chung mà còn có thể ngăn ngừa viêm khớp. Thế nhưng, phát hiện mới của chúng tôi là mối liên hệ gia tăng giữa chạy bộ và viêm khớp ở người chạy bộ chuyên nghiệp chứ không phải chỉ ở người chạy bộ tiêu khiển”.

Theo Bình Yên - Thế giới Tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X