Hotline 24/7
08983-08983

Cháu bé văng ra khỏi bụng mẹ được giúp đỡ gần 3 tỷ đồng

Trong góc phòng, anh Nam lặng nhìn tấm di ảnh của vợ là chị N.T.K.N. (27 tuổi). Anh Nam tâm sự, hai ngày cùng con trai xuất viện về quê, anh đau lòng mỗi khi nhìn di ảnh của vợ.

Ông Nguyễn Văn Khoảnh (54 tuổi), cha chị Ngọc cho biết, đầu năm 2009, anh Nam và chị Ngọc kết hôn. Thấy hoàn cảnh gia đình anh Nam khó khăn, nên ông kêu vợ chồng Nam sống chung. Một năm sau, chị Ngọc sinh cháu gái là Nguyễn Thị Kim Huyền (5 tuổi).

Ông Khoảnh không ngớt lời khen chàng rể: “Thấy hai vợ chồng nó chí thú làm ăn, tôi có cho nó ba công ruộng để tích lũy. Đầu năm 2014, tôi mừng vui nghe tin Ngọc có thai đứa con trai. Hai vợ chồng nó đặt tên cháu bé là Nguyễn Quốc Huy”.

Cháu Nguyễn Quốc Huy ngủ say trong nôi

 Sáng 25/10, anh Nam mừng vui khi nghe chị Ngọc báo tin sắp chuyển dạ, vội chạy xe gắn máy chở vợ đến bệnh viện. Khi đang đi trên QL91, đoạn gần cầu Rạch Gòi Bé (phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, An Giang) thì bị xe bồn trộn bê-tông chạy cùng chiều tông phải, khiến xe vợ chồng anh Nam đổ xuống đường.

Vụ tai nạn khiến chị Ngọc tử vong ngay tại chỗ, thai nhi vọt ra ngoài với một chân bị đứt lìa. Anh Nam cũng bị bánh xe nghiền nát 1/3 chân phải... Lúc đó anh Phan Trọng Hải (chấp hành viên Chi cục Thi hành án huyện Châu Thành, An Giang) đi ngang qua đã nhanh chóng bế cháu bé đến bệnh viện cấp cứu.

Tiếp sau đó, anh Nam và con được điều trị tại BV An Giang rồi chuyển lên BV Nhi đồng 1 và Chợ Rẫy. Ông Khoảnh xúc động cho biết, việc con rể và cháu ngoại của ông được xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt là nhờ sự tận tâm cứu chữa của các y bác sĩ ở BV Chợ Rẫy và Nhi đồng 1.

Anh Nam được mọi người dìu vào nhà sau những ngày điều trị tại bệnh viện ở TPHCM

 Sau gần một tháng điều trị, anh Nam và cháu Huy đã hồi phục. Trong suốt thời gian dài đó, anh vừa điều trị vết thương ở chân, vừa phải kìm nén nỗi đau tinh thần nặng nề. Ngày an táng chị Ngọc, anh Nam vẫn nằm trong bệnh viện. Việc điều trị cháu Huy hết sức vất vả. Các bác sĩ theo dõi từng phút sức khỏe của cháu. Ngày cháu Huy bình phục, ai nấy không giấu vui mừng trước sự sống hết sức kỳ diệu của bé.

Ngày 18/11, anh Nam và cháu Huy xuất viện về với gia đình. Anh Nam xúc động: “Tôi hết sức biết ơn những nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã giúp đỡ rất nhiều. Toàn bộ số tiền tôi đã chuyển vào tài khoản tiết kiệm, để dùng vào việc nuôi và dạy hai cháu thành người. Tôi sẽ sử dụng những đồng tiền đó một cách hữu ích, để không phụ lòng bà con khắp nơi đã thương yêu đùm bọc”.

Theo Thiện Thảo - Công an TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X