Hotline 24/7
08983-08983

Cháu bé 1 tuổi ở Nghệ An tử vong do hóc thạch rau câu

Ăn thạch rau câu, cháu bé 1 tuổi bất ngờ bị hóc. Gia đình đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.

Ngày 28/2, thông tin từ Trạm y tế xã Nghĩa Bình (Tân Kỳ) cho biết: Một cháu bé  hơn 12 tháng tuổi được người nhà đưa đến cấp cứu do hóc ruột thạch rau câu đã tử vong

Trước đó, vào lúc 17g ngày 27/2, bé trai N.H.Đ. sinh ngày 17/2/2018, con của chị B.T.H và anh N.V.Tr (trú tại xóm 3, xã Nghĩa Bình) được đưa đến Trạm y tế xã Nghĩa Bình trong tình trạng toàn thân tím tái, bị sặc không thở được, đồng tử 2 bên giãn, không còn phản xạ thần kinh.

Người nhà cho biết cháu bị hóc ruột thạch rau câu. Sau khi thăm khám, đội ngũ y bác sĩ ở Trạm cho biết cháu bé đã tử vong trước đó.

Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp trẻ bị hóc thạch rau câu. Ảnh: Minh họa

Bác sĩ Tô Thị Hồng - Trưởng trạm y tế xã Nghĩa Bình khuyến cáo: Trẻ nhỏ thường hay bị hóc dị vật do thói quen ngậm hoặc nhặt đồ vật cho vào miệng, điều này rất nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng nếu không được gia đình phát hiện và cấp cứu kịp thời. Vì thế, người lớn cần đặc biệt chú ý quan sát, trông nom trẻ.

Nếu trẻ bị hóc dị vật, người nhà cần ngay lập tức sơ cứu bằng cách dùng tay ấn lên lồng ngực, thượng vị, hoặc đỡ bé vỗ vào lưng, tạo áp lực tống dị vật ra ngoài, rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu. Thời gian sơ cứu cần nhanh, trong  vòng 5 - 10 phút. Nếu quá thời gian trên rất khó cứu chữa hoặc nếu cứu được cũng để lại di chứng nặng nề.

Theo Nguyễn Trần - Báo Nghệ An

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X