Hotline 24/7
08983-08983

Châu Á - Thái Bình Dương là vùng 'nóng' của viêm gan B và C

75% bệnh nhân viêm gan B tập trung ở châu Á - Thái Bình Dương. 15- 25% người bị viêm gan B mạn tính sẽ chết vì bệnh gan.

Hơn 750 bác sĩ và nhà nghiên cứu tham gia hội nghị quy mô Châu Á - Thái Bình Dương với chủ đề “Những triển vọng trong điều trị bệnh viêm gan siêu vi B & C” diễn ra trong 2 ngày 18 - 19/6 tại TPHCM.

Các bác sĩ và các nhà nghiên cứu từ 12 nước khu vực châu Á Thái Bình Dương sẽ thảo luận các phương pháp cải thiện quản lý lâm sàng và các ứng dụng trong điều trị viêm gan siêu vi B & C. Chủ đề thảo luận xoay quanh việc tối ưu hóa các liệu pháp chữa trị và giới thiệu những bước tiến mới trong điều trị - dự đoán/ kiểm soát các phản ứng điều trị.
 
Họp báo giới thiệu hội nghị quy mô Châu Á - Thái Bình Dương về viêm gan do Hội Gan mật TPHCM tổ chức

Viêm gan siêu vi B do nhiễm vi rút viêm gan B và hiện là nguyên nhân gây tử vong hàng thứ 10 trên thế giới. Theo hướng dẫn của Hiệp hội Nghiên cứu về bệnh gan châu Á - Thái Bình Dương (APASL), bệnh viêm gan siêu vi C cũng là một khía cạnh quan trọng của vấn đề y tế công cộng tại khu vực này.

Do chưa có vắcxin phòng ngừa có hiệu quả, việc tối ưu điều trị viêm gan siêu vi C mạn tính được xem là chiến lược y tế công cộng “cần phải thực hiện”. Bệnh nhân viêm gan siêu vi C cũng cần được quan tâm hỗ trợ như các bệnh nhân viêm gan siêu vi B - vốn đang được bảo hiểm y tế tham gia đồng chi trả.

Giáo sư Phạm Hoàng Phiệt, Chủ tịch Hội Gan Mật TPHCM cho biết: “Vì thực trạng bệnh nhân và gánh nặng xã hội từ bệnh viêm gan siêu vi, lần đầu tiên vấn đề này được thảo luận tại một hội nghị chuyên ngành với quy mô châu Á - Thái Bình Dương.

AloBacsi.vn
Theo Thanh Niên

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X