Hotline 24/7
08983-08983

Chào mừng BS Đoàn Mạnh Khải - chuyên gia tư vấn làm đẹp "tái xuất"

BS Đoàn Mạnh Khải, “ngôi sao tư vấn làm đẹp” được đông đảo bạn đọc AloBacsi rất yêu thích trong những năm 2013 - 2016 - sau một thời gian tạm ngừng tư vấn do bận công tác - nay sẽ "tái xuất hiện", tư vấn thường xuyên.

Với mỗi câu hỏi, BS Đoàn Mạnh Khải tận tình lý giải nguyên nhân, chia sẻ cách ngăn ngừa, chăm sóc da và cách điều trị cho những trường hợp bị nặng


AloBacsi cùng bạn đọc xin nồng nhiệt chào mừng và cảm ơn sự trở lại của bác sĩ.

Từ Pháp trở về sau những năm tháng học về laser, thẩm mỹ, chăm sóc da…BS Đoàn Mạnh Khải hiện nay đang công tác tại Khoa Tạo hình thẩm mỹ thuộc BV Từ Dũ.

Ảnh hưởng cách làm việc từ các bác sĩ bên Pháp, BS Đoàn Mạnh Khải có một tác phong chuyên nghiệp, tận tâm với từng bệnh nhân. Với anh - phục vụ bệnh nhân như một thiên chức.

Kiên nhẫn giải thích về bệnh lý, thẳng thắn từ chối các “yêu cầu làm đẹp vẽ vời, chỉ tốn tiền của khách mà thực chất không hiệu quả”, anh được coi là “độc, lạ” trong ngành làm đẹp hiện nay. Danh sách các khách hàng nổi tiếng của anh đang rất dài, có những nghệ sĩ bay nửa vòng trái đất về để được anh chăm sóc da và xóa nhăn ở vùng đầu, cổ...

Trên chuyên mục Khám bệnh online trên trang AloBacsi, BS Đoàn Mạnh Khải đã tư vấn hàng ngàn thắc mắc về làm đẹp, chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ - hoàn toàn miễn phí.

Từ hôm nay 7/5/2018, BS Đoàn Mạnh Khải lại dành cho bạn đọc AloBacsi những giây phút tư vấn hấp dẫn, dí dỏm và hiệu quả.

Bạn đọc có thắc mắc về da, chăm sóc da mụn, da nám, cải thiện tình trạng da chảy xệ, xóa nhăn vùng mắt, triệt lông mặt, triệt ria mép và những ứng dụng sóng điện từ RF trong thẩm mỹ làm săn chắc da cổ, tan mỡ bụng..., có thể gửi câu hỏi vào địa chỉ tuvan@alobacsi.vn, để được BS Đoàn Mạnh Khải giải đáp.

Trân trọng kính mời,

Mời bạn đọc xem lại các kỳ tư vấn trước của :
 
>>> BS Đoàn Mạnh Khải GLTT, giải đáp thắc mắc các bệnh về da
>>> BS Đoàn Mạnh Khải "online" trực tiếp tư vấn về chăm sóc da cho bạn đọc AloBacsi

MỜI QUÝ VỊ THEO DÕI NỘI DUNG TƯ VẤN:

Buổi giao lưu trực tuyến với BS Đoàn Mạnh Khải được bắt đầu từ 20g30

- Ngân Lê - lethi…@gmail.com

BS ơi,

Con bị thâm đen 2 bên mép khóe miệng, giờ con phải làm sao đây BS, nhờ bác giúp con giảm thâm ạ?

BS Đoàn Mạnh Khải:

Chào Ngân Lê,

Thâm đen 2 bên mép khóe miệng có thể là tình trạng tăng sắc tố do viêm hay do vùng mép miệng hay bị cọ xát thường xuyên, hoặc có thể là hậu quả của bệnh chàm.

Việc điều trị thâm đen 2 bên mép khóe miệng cần phải xác định chính xác nguyên nhân. Có thể sử dụng thuốc thoa tại chỗ hoặc điều trị bằng laser. Lưu ý là em phải từ bỏ thói quen liếm môi/mép, tránh cọ xát vùng da này.

Em có thể đến khám và điều trị lại BV Da liễu hoặc các trung tâm điều trị chuyên về da liễu và laser.


- Thanh Thảo - thaov…@gmail.com
Chào BS,

Tầm 8 tháng trước trên gò má trái của tôi có mọc 1 mụn màu da, lúc ban đầu nghĩ là mụn thịt nhưng nó lớn khá nhanh, hiện nay nhìn như là 1 mụn ruồi nhưng nó nổi và màu da chứ không đen hay đỏ như mụn ruồi bình thường.

Nhờ BS tư vấn giúp là tôi có thể xóa/ khám để biết là mụn thịt hay mụn ruồi và có gây hại gì không? Và nếu khám tôi có thể khám ở đâu để xác định đây là mụn gì ạ? Xin cảm ơn.

BS Đoàn Mạnh Khải:


Chị Thảo thân mến,

Qua mô tả của chị thì sang thương trên da có thể là u bã nhưng để xác định chính xác chị nên khám trực tiếp với bác sĩ da liễu.

Trường hợp nó là u bã, bác sĩ sẽ rạch lấy toàn bộ u mà không gây ảnh hưởng gì.

Trường hợp là các u da khác, BS sẽ đưa ra các phương pháp điều trị cụ thể cho chị qua thăm khám trực tiếp.


- Nguyen Hai Dang - nguyenhai…@gmail.com

Xin chào BS,

Cháu năm nay 15 tuổi, là nam, cháu bị mụn gần 1 năm trở lại đây.

Thời gian đầu không có xài mỹ phẩm và mới xài khoảng 4 tháng gần đây nhưng xài mụn cứ hết rồi lại bị tiếp là vì nguyên nhân gì ạ? Và cháu có nên xài kem chống nắng không ạ?

BS Đoàn Mạnh Khải:

Hải Đăng thân mến,

Mụn là tình trạng viêm mãn tính của hệ thống nang lông tuyến bã trên da, đặc biệt ở tuổi dậy thì như em thì tình trạng này sẽ nặng hơn do hiện tượng tăng tiết bã nhờn nhiều. Muốn điều trị hiệu quả em nên đến thăm khám và điều trị trực tiếp bởi các BS chuyên khoa da liễu.

Việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách không những không giúp giảm mụn mà còn có thể gây tình trạng tổn thương da do một số thành phần có hại trong mỹ phẩm.

Sử dụng kem chống nắng là cần thiết nhưng tùy loại da mà dùng sản phẩm phù hợp. BS sẽ lựa chọn cho em loại phù hợp nhất.

Thân mến.


- Ngân Đình - ngandinh…@gmail.com

Thưa AloBacsi,
Cho con hỏi là, liệu mình dùng liều thuốc tây này có trị mụn được không ạ? Có tác dụng phụ gì không ạ?
- PH8
- E400
- E500
- Viên trứng cá
- Cortimax.
Cho con xin ý kiến về liều thuốc này ạ. Nó có an toàn không ạ?


BS Đoàn Mạnh Khải:

Chào em,

Các thuốc em nêu có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, đặc biệt sản phẩm Cortimax có chứa corticoid dạng thoa, sử dụng thuốc thoa này trong thời gian dài sẽ gây teo da, cũng như làm tình trạng mụn nặng thêm nên không có hiệu quả trong điều trị mụn.

Em nên đến khám trực tiếp và điều trị với BS chuyên khoa da liễu nhé.


- Trần Mạnh Hùng

Em chào BS,

BS cho em hỏi em có cái sẹo bẩm sinh ở trên đầu không có tóc rất mất thẩm mỹ, em đọc bên tư vấn của bác si thấy có phương pháp căng mô túi nước vậy BS có thể cho em biết roc hơn về phương pháp này không ạ?và xin hỏi BS về chi phí cho 1 lần điều trị phương pháp này là bao nhiêu, em xin cảm ơn BS.

BS Đoàn Mạnh Khải:

Hùng thân mến,

Phương pháp căng mô túi nước là sử dụng túi nước để làm giãn rộng vùng da đầu hoặc vùng da khác trên cơ thể để bù vào những chỗ khuyết trong các phẫu thuật tạo hình có mất da hoặc mất tóc.

Ở vùng da đầu thì phương pháp căng mô túi nước giúp làm giãn rộng vùng da đầu để điều trị các sẹo mất tóc hoặc điều trị hói. Tuy nhiên phương pháp này cần nhiều thời gian để vùng da giãn rộng kể từ khi đặt túi nước cho đến khi phẫu thuật tái tạo.

Về chi phí điều trị thì bạn nên đến tư vấn trực tiếp tại các cơ sở có chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.


- Lê Thị Thôi - lekim…@icloud.com

Cách đây 5 năm em đã phẫu thuật lấy mỡ mắt trên dưới, nay muốn làm lại có được không? Chi phí hiện nay là bao nhiêu ạ?

BS Đoàn Mạnh Khải:


Chào chị,

Phẫu thuật lấy mỡ mi mắt có thể thực hiện lại nếu tiếp tục xuất hiện mỡ thừa vùng mi mắt. Chi phí phẫu thuật lấy mỡ mi mắt khoảng 10-15 triệu đồng.


- Nguyễn Thị Hạnh Ny - TPHCM

Thưa BS,

Em muốn trị mụn. Em đã khám rất nhiều BS nhưng chỉ sau 2 tháng mụn lại tái phát, mụn bọc. Em cũng thử uống thuốc nam nhưng vẫn không thấy đỡ. Mụn càng ngày càng nhiều dai dẳng hơn 10 năm rồi ạ. Em không biết có phương pháp nào mà không ạ? Và em cũng muốn biết 1 lần thăm khám hoặc mua thuốc thì tốn bao nhiêu tiền ạ?

BS Đoàn Mạnh Khải:

Bạn Ny thân mến,

Mụn là tình trạng viêm mạn tính của hệ thống nang lông tuyến bã nên mụn sẽ không hết hẳn mà thường xuyên tái phát nếu không chăm sóc da đúng cách.

Việc điều trị phải tuân thủ đúng phác đồ BS đã đưa ra cho bạn, việc tự ‎ý dùng thuốc có thể làm mụn nặng hơn hoặc tái phát thường xuyên hơn.

Về chi phí điều trị tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như phác đồ mà BS đưa ra phụ hợp với  bạn.


- Nguyễn Thúy Kiều - TPHCM

Thưa BS,

Sau khi thay da sinh học thì giờ da em bị khô, hơi căng và có một lớp tế bào chết, sạm, không bong tróc. Giờ da em rất nhám, không còn được như xưa nữa.

Thưa BS giờ em phải làm sao để loại bỏ lớp da chết đó. Mong BS giúp đỡ, tư vấn giúp em.


BS Đoàn Mạnh Khải:

Thúy Kiều thân mến,

Thay da sinh học là các phương pháp làm bong lớp sừng tự nhiên trên bề mặt da để kích thích tái tạo tế bào da mới. Các phương pháp thay da sinh học có thể được sử dụng hiện nay là phương pháp peeling (sử dụng axít trái cây để cắt đứt liên kết sừng) hoặc laser.

Các phương pháp này đều có thể gây ra tình trạng khô da hoặc tăng sắc tố da. Do đó, sau liệu trình thay da sinh học, bạn phải tránh nắng kỹ để hạn chế tác dụng phụ của các phương pháp kể trên.

Theo bạn cho biết, bạn có 1 lớp tế bào chết, sạm, không bong tróc thì có thể đó là tình trạng tăng sắc tố da sau viêm. Điều cần thiết là bạn nên đến khám ngay để BS đưa ra phương pháp điều trị kịp thời cho bạn.


- Tuyết Lan - tuyetlan…@gmail.com


Xin chào BS,

Cho em hỏi da mặt đang cai nghiện corticoid, có thể sử dụng thêm tế bào gốc Eldas và tẩy tế bào chết Arrahan có được không?

Em đã ngừng uống kháng sinh, hiện tai dang uốg vitamin C và E.

Em đang sử dụng sữa mặt Kenracnyl ducray, kem làm dịu da Dermalibour, kem dưỡng ẩm da Laroche-posay.

Mong sớm nhận được trả lời từ BS, em cảm ơn nhiều ạ!


BS Đoàn Mạnh Khải:

Chào Tuyết Lan,

Tổn thương da do corticoid thường có các biểu hiện: phát ban mụn, giãn mạch hoặc teo da vĩnh viễn. Việc sử dụng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da phải được cân nhắc và theo chỉ định của BS. Để được đánh giá chính xác tình trạng da của bạn thì bạn nên đến gặp trực tiếp BS da liễu.

Theo tôi việc sử dụng thêm tế bào gốc và tẩy tế bào chết trong giai đoạn này là không cần thiết vì có thể gây kích ứng da do tình trạng da bạn đang tổn thương và nhạy cảm.

Kem làm dịu da, kem dưỡng ẩm da thì bạn nên tiếp tục sử dụng.

Thân mến.


- Phan Hà, 19 tuổi - Quảng Nam


Chào BS,

Trời lạnh, da mặt em bị khô, da vùng chữ T, vùng má bị đỏ và cảm giác rất khô. BS có thể tư vấn giúp em nên làm gì để cải thiện làn da không ạ?


BS Đoàn Mạnh Khải:

Chào Phan Hà,

Khi trời lạnh, da sẽ bị giảm tưới máu do tình trạng co mạch nên da thường bị khô, rát và dễ kích ứng. Để làm giảm hiện tượng trên bạn có thể sử dụng các chất giữ ẩm để hỗ trợ, giúp da không bị khô như Physiogel cream, A-doma épithedial AH, Codexial, Elmusion… nhiều lần trong ngày.


- Đinh Thị Mộc - Dinhm…@gmail.com

Thưa BS,

Tôi 35 tuổi. Tôi bị đốm nâu rải rác khắp khuôn mặt. Tôi muốn điều trị nhưng không biết thời gian bao lâu và chi phí bao nhiêu? Và sau khi điều trị có hết hẳn không?

Xin cho tôi lời khuyên. Cảm ơn BS.


BS Đoàn Mạnh Khải:

Chị Mộc thân mến,

Đốm nâu hay còn gọi là đồi mồi là những tổn thương tăng sắc tố da do tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời. Hiện nay việc điều trị các đốm nâu trở lên dễ dàng bằng laser, số lần điều trị từ 2-4 lần, khoảng cách giữa các lần điều trị 4-6 tuần.

Chi phí điều trị phụ thuộc vào tính chất và số lượng sang thương trên da. Chị có thể đến khám và tư vấn tại các BV da liễu và TT laser.


- Bùi An - Đồng Tháp

BS ơi,

Gần đây hai bên má em nổi nhiều hạt đỏ không mủ nổi trên da mặt. Đôi khi có ngứa. Vậy có phải mụn không ạ. Em được giới thiệu Mibery để thoa lên các hạt đỏ. Sau khi thoa thì có hiện tượng gel khô lại. Vậy mình rửa cho hết gel hay lột miếng gel đó ra ạ? Nhờ BS hướng dẫn em cách chăm sóc da hỗn hợp nhưng bị mụn và có thâm. Em cảm ơn.


BS Đoàn Mạnh Khải:

Bùi An thân mến,

Mibery là kháng sinh Erythromycin thoa được sử dụng trong điều trị mụn viêm. Sau khi thoa thuốc bạn phải giữ thuốc trên da để nó phát huy tác dụng. Tuy nhiên việc tự ‎ý sử dụng kháng sinh để điều trị mụn không mang đến hiệu quả điều trị triệt để mà cần thiết phải qua sự thăm khám của BS chuyên khoa.

Chăm sóc da hỗn hợp có mụn: bạn có thể rửa mặt 2 lần/ngày với các sản phẩm làm giảm nhờn, uống nhiều nước, ăn nhiều rau và trái cây, hạn chế sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và cần thiết khám trực tiếp với BS chuyên khoa da liễu.


- Trần Thị Trang, 26 tuổi - TPHCM

Chào BS,

Qua tìm hiểu trên internet, em được biết BS Khải nên hôm nay em viết email mong nhận được hồi âm và tư vấn từ BS ạ.

Cách đây hơn 1 năm, chân em xuất hiện một vết thâm rất nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay, em chủ quan cũng không để ý nhiều, sau đó nó dần lan ra, vết thâm khá nhạt (nếu không nhìn kỹ sẽ không thấy) và hầu như không ngứa, chỉ khi nào em đi ngoài trời nắng thì có xíu cảm giác ngứa.

Khi nó lan ra hết nửa cẳng chân thì em đi khám ở BV Da liễu TPHCM, 3 lần đi là 3 lần kết luận khác nhau: nám, chàm, viêm da. Kết quả sau gần 2 tháng uống và thoa thuốc thì chân em gần như thâm đen.

Sau đó em chuyển qua BV quận Thủ Đức, BS khám và kết luận em bị tăng sắc tố sau viêm. Nhưng hiện tại, sau 2 tháng uống thuốc, chân em không những không khỏi mà nó còn vô cùng ngứa và đang có dấu hiệu lan nhanh.

Mẹ em nghe đài và nói rằng em nên đi bắn laser, không nên tiếp tục nữa. Em có đọc ở đường link này và thấy BS Khải cũng tư vấn như thế:

>> BS Đoàn Mạnh Khải "online" trực tiếp tư vấn về chăm sóc da cho bạn đọc AloBacsi

Em rất hoang mang vì không biết phải theo hướng nào? Cám ơn BS đã giành thời gian để đọc và mong nhận được hồi âm từ BS.

BS Đoàn Mạnh Khải:

Bạn Trang thân mến,

Theo mô tả thì tình trạng tăng sắc tố ở vùng da của bạn kèm theo ngứa và lan nhanh thì có thể liên quan đến bệnh lý của da như chàm hoặc là viêm da.

Việc điều trị các bệnh lý trên có thể cần nhiều thời gian và hạn chế một số yếu tố liên quan đến thức ăn cũng như là môi trường sống. Bạn không nên nóng vội mà không tuân thủ điều trị tại các BV.

Việc bắn laser không điều trị các tình trạng viêm da hoặc chàm mà laser chỉ điều trị các tình trạng tăng sắc tố ổn định. Bạn nên kiên trì điều trị bệnh của mình tại các BV chuyên khoa về da liễu và tuân thủ phác đồ điều trị mà BS đã giành cho bạn nhé.

    

- Nguyễn Thị Ly - TPHCM

Chào BS,

Em cắt mí bị cắt hỏng 1 con bên phải, bây giờ em muốn mở rộng góc mắt cho hai con mắt và sửa mắt bên phải luôn được không? Tổng chi phí là bao nhiêu ạ?

BS Đoàn Mạnh Khải:

Bạn Ly thân mến,

Bạn có thể thực hiện lại phẫu thuật cắt mi mắt khi vết thương của lần phẫu thuật trước ổn định từ 6 tháng đến 1 năm. Việc mở rộng góc mắt cũng như cắt lại mi mắt phải có thể làm cùng lúc. Tổng chi phí còn tùy tình trạng của cuộc phẫu thuật mà BS sẽ tư vấn cụ thể.

     

- Nguyễn Thắm - thamng…@yahoo.com

Chào BS,

Ngực của em to và chảy xệ, em muốn thu nhỏ gọn chỉ là thu gọn phân da phía bên ngoài để ngực em được nâng gọn mà không cần đại phẫu được không ạ? Chân thành cám ơn BS.

BS Đoàn Mạnh Khải:

Chào chị Thắm,

Các trường hợp ngực chảy xệ như mô ngực không to thì có thể phẫu thuật cắt bỏ da thừa để nâng ngực lên, tuy nhiên có những trường hợp ngực to phì đại thì phải phẫu thuật cắt bỏ mô vú để làm giảm tình trạng vú phì đại.

Chị có thể đến các BV có chuyên khoa về thẩm mỹ để được chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị cụ thể cho chị.

Thân mến,


- Hoàng Thị Cúc - pgdc…@gmail.com

Thưa BS,

Tôi bị đốm nâu hai bên gò má, thấy mọi người tư vấn đốt tia laser. BS chỉ cho bôi thuốc chống nám ban đêm. Sau khi đốt (2 lần cách nhau 1 tháng) nay vẫn bị thâm đậm tệ hại tại các vết cũ. Hỏi thì được thẩm mỹ viện nơi tôi điều trị trả lời là sau 3 hoặc 4 tháng mới hết thâm. Thực sự tôi rất hoang mang không biết có đúng không. Mong BS hướng dẫn cho tôi. Cảm ơn BS rất nhiều.

BS Đoàn Mạnh Khải:

Chị Cúc thân mến,

Cần phải phân biệt đốm nâu bên gò má là đốm nâu do tình trạng sạm da nội tiết hay do tình trạng tiếp xúc ánh nắng thường xuyên. Nếu là đốm nâu do tình trạng tiếp xúc ánh nắng thường xuyên (còn gọi là đồi mồi) thì có thể điều trị dễ dàng bằng laser. Các tình trạng sạm da nội tiết chị cần điều trị nhiều lần, tuy nhiên chỉ điều trị cải thiện chứ không dứt hẳn.

Việc điều trị laser nên được thực hiện bởi BS chuyên khoa có kinh nghiệm, không nên điều trị tại các thẩm mỹ viện mà không có BS điều trị trực tiếp. Chị có thể đến điều trị tại các BV chuyên khoa như BV Da liễu hoặc Khoa thẩm mỹ của BV Từ Dũ.

   

- Trần Trúc - TPHCM

Xin chào BS, 

Chân cháu có rất nhiều lông nên cháu muốn tẩy lông. Mọi người nói sửa dụng mỡ trăn sẽ làm giảm lượng lông mọc trên da. Vậy cháu có nên dùng mỡ trăn không? Dùng mỡ trăn có bị tác dụng phụ gì không ạ?

BS Đoàn Mạnh Khải:

Chào em,

Mỡ trăn không có tác dụng làm giảm lượng lông mọc trên da vì các thành phần trong mỡ trăn không có tác dụng làm giảm tình trạng nang lông hoặc triệt tiêu nang lông trên bề mặt da.

Nếu em muốn triệt lông thì hiện nay có thể sử dụng các biện pháp như laser diode hoặc IDL, đó là các phương pháp tấn công lên tế bào sắc tố mọc nang lông và làm teo nang lông từ đó hủy những nang lông và đem đến hiệu quả tích cực.

Ở TPHCM em có thể đến điều trị trực tiếp tại BV Da liễu hoặc các BV thẩm mỹ.


(Còn tiếp)

Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X