Hotline 24/7
08983-08983

Chàng trai cường tráng mắc hội chứng dương vật nhỏ

Nam sinh viên 22 tuổi (Hà Nội) xấu hổ, tự ti khi dương vật không phát triển, tuổi thanh niên mà chỉ như trẻ nhỏ.

Chàng trai có thân hình vạm vỡ, khỏe mạnh. Đã 22 tuổi nhưng cậu không bị vỡ giọng, kích thước bộ phận sinh dục nhỏ, không phát triển lông.

Sau khi thăm khám, BS Hà Ngọc Mạnh, Phó Giám đốc BV chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ cho biết, chàng trai mắc hội chứng dương vật nhỏ (micropenis). Đây là hội chứng kích thước dương vật khi cương nhỏ hơn kích thước trung bình của người lớn 7 cm. Bệnh lý này có thể phát hiện sau khi sinh, xuất hiện ở 0,6 % nam giới.

Nguyên nhân dẫn đến hội chứng này là do bất thường nội tiết tố androgen khi còn là bào thai, tinh hoàn phát triển bất thường, thiểu sản tinh hoàn. Một số hội chứng như Klinefelter, khiếm khuyết testosteron, sự kích thích tuyến yên không đủ... cũng có thể gây ra tình trạng này.

Có rất nhiều phương pháp điều trị dương vật nhỏ, quan trọng nhất là dùng hormone thay thế. Mục đích của liệu pháp này là bổ sung đủ lượng testosterone thiếu hụt để kích thích dương vật và tinh hoàn phát triển.

Bác sĩ khuyến cáo, hội chứng dương vật nhỏ được xác định khi một trẻ trai sinh đủ tháng, có chiều dài bộ phận sinh dục khi kéo giãn dưới 2,5 cm mà không phải do các dị tật khác như lỗ đái lệch thấp gây nên. Những trẻ mắc hội chứng này cần phải điều trị càng sớm càng tốt.

Theo Lê Nga - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X