Hotline 24/7
08983-08983

Chàng trai bỏ việc, chạy xe ôm 'vì một người con gái'

'Tôi biết, cô ấy vẫn còn yêu tôi nhiều lắm nhưng không đủ can đảm để trở về với tôi'.

Gần đây, người đi đường qua phố Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) không khỏi hiếu kỳ trước hình ảnh một chàng xe ôm treo biển ''Chạy xe ôm vì một người con gái''.

Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng, ẩn sau tấm biển ấy là một chuyện tình đầy cảm động nhưng cũng không kém phần tréo nghoe, đau xót.

Soai ca bo viec, chay xe om 'vi mot nguoi con gai'
Chạy xe ôm vì một người con gái

Trao đổi với phóng viên, chàng xe ôm tên Nguyễn Thế Anh (28 tuổi, Hà Tĩnh) chia sẻ, bản thân vốn là một tài xế lái xe đường dài.

Bốn tháng trở lại đây, anh ra Hà Nội để tìm người yêu tên N.T.T.T (18 tuổi, Hà Tĩnh) mà anh bị mất liên lạc suốt một thời gian dài.

''Tôi ghi tấm biển này để cho người yêu tôi thấy rằng, vì cô ấy mà tôi có thể làm mọi thứ. Tôi và cô ấy yêu nhau được hơn 3 năm nay, từ khi cô ấy còn học lớp 11. Hai đứa tình cờ quen nhau trên facebook rồi nảy sinh tình cảm.

Sau một thời gian trò chuyện làm quen, chúng tôi nhận ra rằng, không thể sống thiếu nhau. Do nhà cách xa trường học nên T. ở bán trú. Trong khoảng thời gian này, tôi và cô ấy sống với nhau như vợ chồng.

Hai đứa cũng đã tính tới chuyện tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, do cô ấy còn quá trẻ và muốn học lên cao hơn nên tôi chấp nhận chờ đợi, khi nào cô ấy học xong thì chúng tôi có thể ở bên nhau.

Thế nhưng gần đây, gia đình cô ấy kiên quyết phản đối việc chúng tôi yêu nhau, họ cho rằng hai gia đình không môn đăng hộ đối.

Thực ra, hoàn cảnh hai gia đình cũng na ná nhau thôi, có điều gia đình nhà cô ấy có truyền thống hiếu học, ai cũng học đại học cả. Trong khi đó tôi chỉ là người lái xe, không có bằng cấp...'', Thế Anh chia sẻ.

Mong chờ điều thần kỳ

Theo anh Thế Anh, sau khi bị gia đình phản đối, hai người đã rất đau khổ. Anh và người yêu của mình đã tính đến chuyện bỏ trốn vào trong miền Nam để có thể ở bên nhau, nhưng cuối cùng Thế Anh đã không làm thế.

Anh kiên nhẫn đưa người yêu ra Hà Nội nhập học (T. thi đậu vào Đại học Kinh tế Quốc dân).

''Thời điểm T. nhập học cũng là lúc cô ấy phát hiện mình có thai. Vì không muốn ảnh hưởng đến việc học tập nên T. muốn phá bỏ cái thai ấy, còn tôi thì không muốn điều đó xảy ra. Thế rồi mặc cho tôi khóc lóc, van xin đừng bỏ đứa bé đi nhưng cô ấy vẫn làm.

Sau khi bỏ đứa bé, T. cũng cắt đứt luôn liên lạc với tôi. Cô ấy viết thư cho tôi và nói rằng hai đứa sẽ không thể bên nhau nếu cứ bị gia đình phản đối... Tôi như kẻ điên, cuống cuồng đi tìm T. nhưng không được. Cho rằng T. vẫn ở Hà Nội nên tôi bỏ việc ra đây để tìm cô ấy.'', anh Thế Anh buồn rầu kể lại.

Thế Anh cho biết, để có tiền đi tìm người yêu, anh đã làm đủ mọi công việc, từ trông xe cho tới bốc vác và giờ là chạy xe ôm. Có những hôm hết tiền anh phải ngủ ngoài đường, ngoài công viên... Thấy anh như vậy có người thương tâm đã cho anh chút thức ăn để cầm hơi.

Soai ca bo viec, chay xe om 'vi mot nguoi con gai'
Những hôm hết tiền anh Thế Anh phải ngủ ngoài đường

''Ban đầu tôi ra trường T. theo học để tìm nhưng không thấy. Trong danh sách sinh viên vẫn có tên T. nhưng cô ấy không lên lớp. Phòng đào tạo cũng cho biết T. không bảo lưu kết quả học tập.

Hoang mang quá, tôi tìm T. khắp mọi nơi và tình cờ gặp được chị gái của T. Thế nhưng, chị ấy không cho tôi biết chỗ của T. ở. Chị ấy thừa nhận tình cảm chân thành mà hai đứa dành cho nhau nhưng không thể cãi lại lời của bố mẹ'', Thế Anh nói.

Khó khăn là thế nhưng Thế Anh vẫn kiên quyết không bỏ cuộc. Anh chia sẻ rằng, bản thân có thể làm mọi thứ hoặc từ bỏ mọi thứ để được sống bên cạnh người yêu mình.

Soai ca bo viec, chay xe om 'vi mot nguoi con gai'
Anh Thế Anh và người yêu thời còn mặn nồng

''Tôi biết, cô ấy vẫn còn yêu tôi nhiều lắm nhưng không đủ can đảm để trở về với tôi. Do vậy, tôi sẽ chứng minh cho cô ấy thấy rằng, dù thế nào đi chăng nữa tôi vẫn yêu cô ấy cho đến hơi thở cuối cùng.

Nhiều người khuyên tôi rằng hãy từ bỏ để tìm một tình yêu mới nhưng đối với tôi, T. là người tôi yêu nhất. Tôi không thể nào sống nếu thiếu đi cô ấy. Dù cô ấy đối xử với tôi thế nào đi chăng nữa tôi vẫn sẽ tha thứ, chỉ mong rằng cô ấy sẽ quay về...'', chàng xe ôm khẳng định.

Theo Ngọc Lan - Đất Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X