Hotline 24/7
08983-08983

Chàng trai 22 tuổi “gãy súng” vì thực hành tư thế khó

Để kỉ niệm sinh nhật cho bản thân, cậu và bạn gái đã tổ chức một bữa tiệc. Sau khi uống một chút rượu, cả hai đã quan hệ tình dục với tư thế khó và kết quả là dẫn đến gãy dương vật.

Bác sĩ Khâu Hồng Kiệt (Giám đốc Trung tâm chức năng nam khoa của Bệnh viện liên kết Đại học châu Á) mới đây chia sẻ độc quyền, trường hợp một nam sinh 22 tuổi tên là Tiểu Dương, được đưa vào phòng cấp cứu của bệnh viện lúc nửa đêm do bị gãy dương vật.

Khi tường thuật lại bệnh tình, cậu cho rằng là do "bị bạn gái ngồi lên". Hóa ra, vì tổ chức sinh nhật cho bản thân, cậu và bạn gái đã tổ chức có một bữa tiệc. Sau khi uống một chút rượu, cả hai đã quan hệ tình dục. Có chút rượu trong người khiến Tiểu Dương rất hưng phấn, cộng thêm với tư thế không phù hợp, đột nhiên nghe thấy âm thanh "rắc" được phát ra từ phần dưới của Tiểu Dương, khiến cậu rất đau đớn. Bạn gái đã vội vàng đưa Tiểu Dương vào bệnh viện. Bác sĩ kiểm tra thì thấy vì rách bao trắng thể hang lúc đang chứa căng máu nên máu chảy tràn dưới da khiến dương vật sưng to bầm tím.

Thực hành tư thế khó trong khi quan hệ, chàng trai 22 tuổi gãy súng vào đúng ngày sinh nhật - Ảnh 1.

Một nam sinh 22 tuổi tên là Tiểu Dương, được đưa vào phòng cấp cứu của bệnh viện lúc nửa đêm do bị gãy dương vật.

Bác sĩ Khâu Hồng Kiệt giải thích, gãy "súng" (gãy dương vật) là tai nạn phòng the không thường gặp nhưng khi đã xảy ra thì rất nghiêm trọng. Gãy dương vật theo đúng chuyên khoa nam học được gọi là vỡ thể hang. Gãy dương vật là một dạng chấn thương dương vật do sự giập vỡ của lớp cân trắng bao quanh vật hang.

Dương vật có thể hang gồm các xoang tĩnh mạch, ở giữa xoang tĩnh mạch là động mạch sâu, bao quanh bởi một lớp bao xơ. Khi dương vật cương cứng, thể hang ứ đầy máu, dễ bị vỡ do các tác động bất thường hay tác động quá mạnh hoặc bị chấn thương sẽ gây gãy dương vật. Thực chất đây là gãy bao xơ, máu tràn ra ngoài bao, gây ứ máu, sưng tấy dữ dội. Trong gãy dương vật, ngoài cân trắng vật hang bị rách có thể có chấn thương niệu đạo kèm theo.

Quan hệ tình dục là nguyên nhân hàng đầu gây gãy dương vật. Trong quá trình dập ra dập vào của dương vật trong âm đạo, dương vật bị trượt ra ngoài và đâm vào tầng sinh môn hoặc xương mu gây nên tình trạng cong gập đột ngột làm cân trắng vật hang bị xé rách.

Thực hành tư thế khó trong khi quan hệ, chàng trai 22 tuổi gãy súng vào đúng ngày sinh nhật - Ảnh 2.Quan hệ tình dục là nguyên nhân hàng đầu gây gãy dương vật.

Bác sĩ Khâu Hồng Kiệt chỉ ra rằng hình dạng của "xoắn ốc" sau khi gãy của dương vật, gây ra bởi máu chảy xung quanh, và sau khi làm sạch cục máu đông, dương vật bị cong sẽ được duỗi thẳng. Tiểu Dương đã hồi phục tốt sau ca phẫu thuật, anh mỉm cười và nói: "Đây là món quà sinh nhật lần thứ 22 mà bạn gái tôi tặng cho".

Bác sĩ Kiệt cũng nhắc nhở, khi dương vật bị gãy, nắm bắt thời gian vàng để điều trị là rất quan trọng. Nếu không được đưa đến viện điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: cong vẹo, xơ cứng vùng tổn thương...

Thực hành tư thế khó trong khi quan hệ, chàng trai 22 tuổi gãy súng vào đúng ngày sinh nhật - Ảnh 3.Khi dương vật bị gãy, nắm bắt thời gian vàng để điều trị là rất quan trọng.

Bởi vậy, ngay sau khi xảy ra tai nạn, nạn nhân cần phải đến bệnh viện ngay lập tức, trước hết là để sơ cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện có chuyên khoa nam học – tiết niệu để các bác sĩ tiến hành xử lý.

Bác sĩ Khâu cũng khuyến cáo, khi nam giới say rượu không nên quan hệ tình dục ở những tư thế nguy hiểm, tư thế khó… bởi chỉ cần hai bên không "hiểu nhau" thì tai nạn rất dễ xảy ra.

Ngoài ra, sau khi xảy ra sự cố, nam giới nên dừng hành vi tình dục trong vòng một tháng để tránh ảnh hưởng đến chức năng cương dương trong tương lai.

Theo afamily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X