Hotline 24/7
08983-08983

Chàng trai 20 tuổi bế "bụng bầu" 13 năm

"Dù có chết tôi cũng phải biết mình đã mắc phải bệnh gì" - chàng trai 20 tuổi nằm trên giường bệnh ở Hà Bắc, Trung Quốc hổn hển nói khó nhọc.

13 năm nay, cậu mắc phải chứng bệnh lạ khiến dạ dày không ngừng tăng về kích thước. Hiện giờ, chu vi bụng của cậu đã lên tới 140 cm và trông chẳng khác gì bụng của một bà bầu sắp tới ngày sinh nở, trong khi các phần khác của cơ thể ngày càng nhỏ bé đi.

Chiếc bụng khổng lồ như hút hết sinh lực của toàn bộ cơ thể khiến chàng trai trẻ chỉ có thể nằm trên giường mà không thể đi lại được. Nó cũng khiến việc hô hấp trở nên khó khăn và buộc cậu phải dùng tới mặt nạ thở ô-xy.

Chàng thanh niên 20 tuổi với chiếc bụng khổng lồ trên giường bệnh

Nhìn đứa con trai đang ở tuổi thanh xuân phải nằm trên giường bệnh suốt ngày thở khó nhọc, cha mẹ cậu không thể giấu nổi nước mắt. Theo lời kể của người mẹ, năm 1998, khi 7 tuổi, chứng bệnh của con trai bà bắt đầu bộc phát. Ban đầu nó chỉ là những cơn đau dạ dày. Nhưng sau đó, dạ dày bắt đầu phồng to lên và từ đó nó không ngừng lớn lên.

Gia đình bà có mang con đi chữa tại nhiều bệnh viện trong suốt 13 năm qua, nhưng các bác sĩ đều lắc đầu vì không thể chẩn đoán được nguyên nhân của bệnh là gì. Gia sản kiệt quệ dần theo những ngày ra vào bệnh viện, tới gần đây được một người thân giúp đỡ số tiền gần 15.000 NDT, gia đình bà lại đưa con tới BV Đa khoa Hà Bắc để chạy chữa.

Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn tới căn bệnh vẫn chưa thể chẩn đoán được. Tình trạng sức khỏe của chàng trai bụng bầu đang ngày càng kém. Nhưng cậu vẫn kiên quyết đấu tranh và tuyên bố: "Dù có chết tôi cũng phải biết mình đã mắc phải bệnh gì".

Trước đó trong năm 2010, một bé gái 4 tuổi ở Sơn Tây, Trung Quốc cũng mắc phải chứng bệnh "bụng bầu". Sau khi người cha đăng tải ảnh của cô bé Xiaoyun lên mạng internet kêu cứu, các chuyên gia đã vào cuộc và phẫu thuật thành công, cứu sống cô bé. Cô bé  Xiaoyun mắc phải một hội chứng được gọi là Budd-Chiari gây nên bởi tình trạng bị tắc tĩnh mạch gan.

Theo Nguyễn Hường - Bee.net.vn (Xinhua)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X