Hotline 24/7
08983-08983

Chẳng lo đau bụng, chuột rút mỗi kì “đèn đỏ” nhờ những loại đồ uống sau

Thêm ngay các loại đồ uống sau vào thực đơn trong những ngày đèn đỏ, đảm bảo những dấu hiệu khó chịu sẽ biến mất ngay thôi.

Tình trạng đau bụng hay chuột rút trong những ngày nguyệt san ghé thăm gây rất nhiều phiền toái cho XX chúng mình. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng bằng cách sử dụng những đồ uống dưới đây!

Trà gừng

Chẳng lo đau bụng, chuột rút mỗi kì “đèn đỏ” nhờ những loại đồ uống sau - Ảnh 1.

Gừng là một loại gia vị tính nóng có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe. Đặc biệt, chúng có tác dụng làm giảm cơn đau bụng nhờ ức chế sự hình thành của prostaglandin. Ngoài ra, gừng còn chứa lượng germanium cao giúp tăng cường oxy tới các cơ quan trong cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và hạn chế các cơn đau. Hơn nữa, tâm trạng bất ổn trong những ngày này sẽ được đánh bay nhờ trà gừng nữa đấy!

Nước ép dứa

Chẳng lo đau bụng, chuột rút mỗi kì “đèn đỏ” nhờ những loại đồ uống sau - Ảnh 2.

Một ly nước ép dứa cũng sẽ giúp tình trạng đau bụng của bạn được cải thiện đáng kể. Hơn nữa, đây cũng là loại độ uống giúp đánh bay tình trạng căng thẳng và stress trong những ngày nguyệt san ghé thăm đấy. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý dùng 1 ly nước ép dứa mỗi ngày để tránh gây dư thừa đường nhé!

Nước ép rau xanh

Chẳng lo đau bụng, chuột rút mỗi kì “đèn đỏ” nhờ những loại đồ uống sau - Ảnh 3.

Những loại rau như cần tây, bông cải xanh… cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Chúng có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau do chuột rút gây ra. Lượng chất xơ trong rau xanh cũng giúp ngăn ngừa chứng táo bón - một trong những dấu hiệu dễ gặp phải khi nguyệt san ghé thăm. Bạn cũng có thể kết hợp chúng cùng với các loại trái cây để dễ uống hơn.

Nước ấm

Chẳng lo đau bụng, chuột rút mỗi kì “đèn đỏ” nhờ những loại đồ uống sau - Ảnh 4.

Một ly nước ấm thay cho đồ uống lạnh sẽ có lợi hơn cho cơ thể vào những ngày "đèn đỏ". Uống nước ấm sẽ giúp làm giảm tình trạng đau bụng và chuột rút. Hơn nữa, thói quen uống nước ấm cũng mang lại vô vàn những lợi ích cho sức khỏe nữa đó!

Một số gợi ý giúp hạn chế tình trạng đau bụng ngày đèn đỏ:

- Không sử dụng các loại đồ uống lạnh.

- Không dùng các loại đồ uống chứa caffeine.

- Thường xuyên massage hoặc chườm nóng vùng bụng để loại bỏ cơn đau nhanh chóng.

Theo Xuân Xù - Trí thức trẻ/Theperiodvitamin

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X