Hotline 24/7
08983-08983

Chàng đầu bếp Mỹ và màn cầu hôn “khó đỡ” với cô gái Việt sau 23 ngày hẹn hò

Sau 23 ngày hẹn hò, chàng đầu bếp người Mỹ đã cầu hôn cô nàng Việt Nam Thảo Lê trong một hoàn cảnh “khó đỡ” mà cả hai đều không khỏi bật cười khi nhớ lại.

Nàng - một cô gái Việt xinh đẹp, chàng - người đàn ông Mỹ ở cách xa nàng tới nửa vòng trái đất. Cách đây 3 năm, một cơ duyên đã mang đến cho nàng một cuộc sống mới tại đúng nơi chàng sinh sống. Để rồi sau đó, một tình yêu đẹp nảy nở. Đó là câu chuyện của cặp đôi Mỹ Việt Christopher và Thảo Lê.

Thảo quê ở Cà Mau, từng là sinh viên của trường CĐ Sư Phạm TƯ Sài Gòn. Hơn 3 năm về trước, cô cùng ba mẹ, em gái lên đường sang tiểu bang Maryland (Mỹ) định cư và bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới. Ngoài thời gian đi học, Thảo còn làm thêm cho một tiệm nails nhỏ để phụ giúp ba mẹ tiền sinh hoạt phí. Christopher là đầu bếp chính trong một nhà hàng thuộc quyền sở hữu của gia đình.

Chris và Thảo quen nhau khoảng hơn 1 năm trước thông qua bạn bè. Ngay từ lần gặp đầu tiên, Thảo đã ấn tượng với vẻ ngoài cao to cùng khuôn mặt lúc nào cũng đỏ như bị cháy nắng của anh chàng Mỹ. Nhưng cô vốn sống khép kín nên thường chỉ gật đầu chào hỏi lịch sự. Về phía Chris, anh lại có cảm tình đặc biệt với cô nàng người Việt xinh xắn, không trang điểm, đặc biệt lịch sự với người lớn tuổi lại rất đỗi ngọt ngào.

Một ngày đẹp trời, Chris bất ngờ đưa cho Thảo một tấm card với tên và số điện thoại kèm theo dòng chữ: “Nhắn cho anh nhé!” cùng hình mặt cười nham nhở. Khi đó, Thảo rất đỗi ngạc nhiên, sau khi suy nghĩ khoảng 1 tuần thì cô nàng quyết định nhắn tin cho Chris. Nội dung của tin nhắn đầu tiên không có gì đặc biệt, chỉ đơn giản là một câu hỏi thăm thông thường: “Nhớ em không? Em là đứa được anh cho số điện thoại bữa trước nè!”.

Oái ăm thay, sau khi tin nhắn được gửi đi thì sau đó 10 ngày vẫn chẳng thấy hồi âm. Điều này khiến Thảo khá bực bội: “cảm giác như kiểu mình đang xin xỏ số điện thoại của hắn hay là sao, mình được cho số điện thoại mà, bộ chảnh với mình hả. Nghĩ rồi mình cũng quên khuấy đi mất”. 10 ngày sau đó, Chris bất ngờ gửi tin nhắn trả lời, nội dung đại ý nói rằng anh bị mất điện thoại. Mãi đến sau này, Thảo mới phát hiện ra sự thực rằng hóa ra chẳng có cái điện thoại nào bị mất cả, chỉ vì Chris quá… hoảng vì không ngờ Thảo nhắn tin cho anh thật nên mới nghĩ cách nói dối như thế, Chris thậm chí còn tưởng rằng Thảo sẽ không thèm quan tâm đến mình. Sau vụ nhắn tin đầu tiên, cả hai bắt đầu trò chuyện với nhau nhiều hơn.

Thảo vẫn còn nhớ ngày đầu tiên hai người hẹn hò là 18/6/2014. Sau những ngày nói chuyện với nhau qua điện thoại và gặp mặt trước đó, Thảo và Chris quyết định gặp nhau, địa điểm là một quán phở nhỏ gần nhà Thảo. Lần đầu tiên được ăn món Việt, Chris tỏ ra rất phấn khích. Cũng chính trong lần này, hai người đã nhận ra những tình cảm đầu tiên dành cho nhau.

ảnh cướiThảo và Chris đã có hơn 1 năm bên nhau

Sau khi hẹn hò trở về, Thảo có những trăn trở đầu tiên về tình yêu nghiêm túc bởi cô ý thức được sự khác biệt về văn hóa, ba Thảo lại có vẻ như không thích con gái yêu một chàng trai người Mỹ nên lại càng khiến cô nghĩ ngợi nhiều hơn. Nhưng càng tiếp xúc, Thảo lại càng nhận ra Chris quá thật lòng và tốt nên cô đã quyết định dành cho anh một cơ hội. Cho đến giờ nhắc lại, Thảo cho rằng đó quả là một quyết định sáng suốt của cô bởi chắc chắn không bao giờ Thảo cảm thấy hối hận vì điều đó.

Gần 1 tháng kể từ ngày hẹn hò đầu tiên, Chris bất ngờ ngỏ lời cầu hôn với Thảo theo một cách khá “điên rồ”. Thảo vẫn nhớ hôm đó trời khá nóng, khoảng 10g tối, Chris đến và mang theo đồ ăn tối, không quên một chai rượu vang đỏ.

Sau khi “dụ dỗ” bạn gái uống gần cạn chai rượu thì Chris bỗng quỳ xuống ngỏ lời cầu hôn bằng những tâm tình rất đỗi chân thành. Khi đó, đầu Thảo vẫn còn ong ong vì rượu nhưng vẫn đủ tỉnh táo để nhận thức được mình đang làm gì.

Cô hạnh phúc trả lời “Em đồng ý” và nhận chiếc nhẫn từ Chris. Hài hước nhất là ở chỗ giữa lúc lãng mạn như thế thì bất ngờ cả hai phát hiện ra nhẫn bị rộng, vậy là đành phải ngậm ngùi chờ 1 tuần sau mới thực sự được đeo nhẫn trên tay.

Khi tình yêu đã đủ độ chín, Thảo và Chris sớm quyết định cùng trở thành người một nhà. Có thêm nhiều thời gian bên nhau hơn, điều khiến Thảo cảm thấy yêu nhất ở người đàn ông “tốt hơn cả ba của mình” chính là… tất cả mọi thứ thuộc về anh.

“Mình yêu lúc anh ấy dậy sớm nấu bữa sáng mang đến tận phòng, yêu lúc mới thức dậy sẳn sàng hôn và nói chào buổi sáng mặc kệ lúc đó mình đánh răng hay chưa, yêu cách anh ấy đối xử thật tốt với gia đình mình, có lẽ mình sẽ không thể kể hết được”, Thảo tâm sự.

Còn Chris, mỗi ngày được thức dậy cùng người con gái mình yêu đã là một niềm hạnh phúc lớn lao. Chris yêu Thảo mỗi ngày, yêu đôi mắt, yêu nụ cười và yêu cả cái cách mặt cô chuyển sang đỏ nhẹ.

ảnh cướiBộ ảnh cưới lãng mạn của hai người được thực hiện trong chuyến về thăm quê hương vừa qua.

Yêu một chàng trai Mỹ, với Thảo là một điều vừa lạ lẫm lại vừa thú vị. Có lẽ chính bởi sự đáng yêu và chân thành từ Chris, đã khiến cô cảm nhận được nhiều cảm xúc mới mẻ và bài học quý giá về cách trân trọng tình yêu.

“Tình yêu của tụi mình nóng mỗi ngày, bí quyết là chắc ảnh cứ vác cái thân xác mập mập chạy theo hỏi “em còn yêu anh không?”, “Tại sao em thích làm đau cảm xúc của anh vậy?”, “Trông anh có mập không?”, “Anh đâu có giả vờ dễ thương để đòi hỏi gì từ em đâu”…

Theo mình, các bạn đừng ngại nói “em yêu anh hay anh yêu em” mỗi ngày, dù chuyện gì xảy ra thì hãy tha thứ cho nhau, ngồi xuống và nói ra hết điều gì mình không thích từ phía nửa kia, họ sẽ từ từ khắc phục, hoặc là mình từ từ quen dần đối với điều đó”, Thảo bộc bạch từ chính những kinh nghiệm của bản thân.

Sau 1 năm bên nhau, nhân dịp về thăm Việt Nam, Thảo và Chris đã quyết định thực hiện một bộ ảnh cưới ngay tại quê hương của cô dâu. Địa điểm mà Thảo lựa chọn là 4 thành phố du lịch nổi tiếng cả nước: Đà Nẵng - Huế - Hội An - Lăng Cô (Quảng Bình). Những ngày rong ruổi cùng ekip chụp ảnh thực sự đã trở thành kỷ niệm không thể nào quên của đôi bạn trẻ. Thảo và Chris sẽ tổ chức đám cưới vào đúng ngày kỷ niệm hẹn hò đầu tiên của mình vào năm sau.

ảnh cưới
ảnh cưới

ảnh cưới

Tên chàng: Christopher Delory
Tuổi: 26
Nghề nghiệp: Đầu bếp

Tên nàng: Thảo Lê
Tuổi: 23
Nghề nghiệp: Sinh viên


Theo Thu Hương - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X